< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

อะไร ๆ ก็ขึ้นกับตำแหน่งทั้งนั้นแหละ

Saturday, March 10, 2007

อะไร อะไร ก็ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง(การจัดวาง)
อย่างที่เราอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า customs channels เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการตรวจสอบประสิทธิภาพของโฆษณา AdSense แต่ละอันบนหน้าเวบไซต์ของเรา เริ่มต้นสัปดาห์นี้กันดีกว่าครับ, ด้วยขั้นตอนพิเศษเพิ่มเติมอีกเพียงแค่ 2-3 ขั้นตอน เราก็สามารถทำให้เวบไซต์ของเป็นที่ถูกใจเหล่าผู้ลงโฆษณาได้แล้วครับ ด้วยการทำให้ผู้ลงโฆษณาเหล่านั้นสามารถเลือกลงโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงสำหรับ channels หนึ่ง เพื่อโฆษณาตำแหน่งนั้นที่เขาต้องการได้นะครับ. ด้วยการสร้างตำแหน่งโฆษณาที่เห็นได้ชัดเจน และ จัดวางไว้ในตำแหน่งที่ดึงดูดใจบนเวบไซต์ของเรา เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับตำแหน่งโฆษณานั้น ในการที่ผู้ลงโฆษณาที่ต้องการลงโฆษณาบนเวบไซต์ของเรา เลือกใช้ advertisers using site targeting และ สนับสนุนให้ผู้ต้องการลงโฆษณาเหล่านั้นแข่งขันกันประมูลราคาของตำแหน่งโฆษณาของเรามากขึ้นด้วยครับ

ขอบคุณนะครับสำหรับคำติชมของผู้ที่ทำ AdSense ซึ่งคำแนะนำต่าง ๆ ให้ความร่วมมือในการร่วมกับเราทำการทดสอบลูกเล่นนี้ในช่วงที่ผ่านมา, นี่คือคำตอบสำหรับคำถาม 2-3 คำถามที่มักจะถูกสอบถามเกี่ยวกับตำแหน่งของโฆษณา

ad placements ต่างกันกับ custom channels อย่างไรกัน?
ให้คิดเสียว่า ad placements เปรียบเสมือน 'enhanced' ของ channel (หมายถึง แบบปรับปรุงแล้ว น่ะครับ)
ถ้าต้องการสร้าง ad placement, เราสามารถสร้าง และ ติดตั้ง custom channel ได้เหมือนปกติเลยครับ มีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือจะมีขั้นตอนการจัดเตรียมคุณสมบัติ และ คำอธิบายที่ถูกต้อง สำหรับ ad placement ของเรา.ในหน้า'Channels' ในบัญชี AdSense ของคุณ, คลิก 'edit settings' ลิงค์ ทางด้านขวา อย่างที่เห็นในภาพด้านล่างนะครับ, ก็จะมีกล่องที่เขียนว่า 'Targeting' ในหน้าถัดไป ซึ่ง เมื่อทำการใส่เครื่องหมายลงไป, ก็จะแสดง channel นี้แก่ผู้ที่ต้องการลงโฆษณา สำหรับ ad placement จากจุดนั้น, เราก็เพียงแค่เตรียมรายละเอียดบางส่วนเกี่ยวกับว่า ตำแหน่งของโฆษณาที่จะปรากฏบนหน้าเวบไซต์ของเราครับ



















ผู้ที่ต้องการลงโฆษราจะเห็น'External name' และ 'Description' พร้อมด้วย domain ตรงตำแหน่งที่ซึ่งโฆษณานั้นปรากฏอยู่, ดังนั้น ชื่อที่มีความหมายดี ๆ และ คำอธิบายที่สามารถเข้าใจได้อย่างชัดเจน ที่โฆษณาจะแสดงผล จะสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับตำแหน่งโฆษณาของคุณได้ครับ, ดังนั้นให้เราทำการเน้นเป็นพิเศษสำหรับตำแหน่งโฆษณาที่มีค่ามาก และ ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ยกตัวอย่างเช่น, ลองเขียนคำอธิบายแบบนี้ดูนะครับ 'โฆษณาจะปรากฏในพื้นที่ขนาด 300x250 ซึ่งวางไว้ให้กลมกลืนภายในบทความในหมวดของการท่องเที่ยว' หรือ 'โฆษณาจะแสดงเฉพาะใน ad unit ชนิด leaderboard ที่ถูกวางไว้ตรงส่วนบนของเวบไซต์นี้

'ถ้าไม่มีผู้ลงโฆษณารายไหนประมูลตำแหน่งโฆษณาของเราล่ะ อย่างนั้นจะหมายความว่า เราจะไม่ได้รายได้เลยหรือเปล่า?
โฆษณาซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสมกับ ad placement นั้น จะถูกนำมาร่วมแข่งขันประมูลกับผู้ที่ต้องการลงโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจงใน ad placement ตำแหน่งนั้น ๆ ด้วยครับ เพื่อดังนั้นเราก็ยังจะยังสามารถมีรายได้เข้ามานะครับ ยกตัวอย่างเช่น, สมมติว่า เราสร้างโฆษณาในตำแหน่ง ' Homepage,Top center' เมื่อเห็น impression จากโฆษณาตำแหน่งนี้ เท่ากับว่าเรา(Google)ได้รวบรวมผู้ลงโฆษณาที่เหมาะสมกับเนื้อหาของหน้า homepage ของคุณแล้ว ซึ่งก็เท่ากับว่า ผู้ลงโฆษณาเหล่านี้จะถูกนับรวมไปในการเป็นผู้ประมูลพื้นที่โฆษณานั้น ๆ ด้วย ระบบของ Google AdSense จะเลือกโฆษณาที่จะสร้างรายได้ให้กับเรามากที่สุดครับ, ขึ้นอยู่กับว่าเป็นโฆษณาเกี่ยวกับอะไรนะครับ

แล้ว placements แบบไหนที่ฉันควรจะสร้างกันล่ะ?
จำไว้ให้ขึ้นใจเลยครับว่า ผู้ที่จะมาลงโฆษณานั้นเขาจะเชื่อถือกับคำอธิบาย ad placement ของเรา เพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะลงโฆษณาบนเวบไซต์ของเราหรือไม่นะครับ, ดังนั้น ก็เลยขอแนะนำเทคนิคสัก 2-3 ข้อสำหรับการเริ่มต้นนะครับ

ถ้าเรามีโฆษณาหลายอันบนหน้าเวบไซต์ของเรา, ให้ผู้ลงโฆษณาได้ลงโฆษณาแบบเจาะจงในโฆษณาที่มีตำแหน่งที่เห็นได้ชัดที่สุดนะครับ
ถ้าเรามีหัวข้อที่หลากหลายบนเวบไซต์ของเรา และ เราคิดว่าหัวข้อที่จะเป็นที่ดึงดูดใจผู้ลงโฆษณาหลาย ๆ ประเภท, ก็ให้แยกประเภทออกเป็นดังนี้นะครับ
แยกหน้าที่มีการพบเห็นสูง ๆ เช่นหน้าแรกของเวบไซต์, และ ตรงส่วน above-the-fold (ตรงส่วนบนของหน้าเวบไซต์) ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเรื่อง ad placements ก็ให้เข้าไปที่ Help Center ได้นะครับ

Posted by Sasank Mudunuri - AdSense Product Manager
1/25/2007 11:32:00 AM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 8:48 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense