< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Now more publishers can use Sitemaps : ใช้ sitemap ทำอะไร?

Thursday, June 01, 2006

ผู้ใช้งานใช้ keywords อะไรในการหา เวบของคุณเจอ?
ไฟล์ robots.txt ของเรา มัน block search engines ไม่ให้เข้ามาตรวจหน้าเวบเราหรือเปล่า?

ไม่ว่าคำถามของคุณคืออะไร เกี่ยวกับการพบเห็นได้ ของเวบไซต์คุณ, Google Sitemaps สามารถช่วยเหลือคุณในการจัดเตรียมข้อมูลเหล่านั้นได้--และตอนนี้ Sitemaps เพิ่งจะมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาครับ
วิธียืนยันแบบใหม่. ก่อนหน้านี้คุณจะต้องเข้าไปยัง site's root directory ของคุณ เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ แล้ว สร้าง Sitemap. นี่หมายความว่า คุณจะไม่สามารถสร้าง Sitemaps สำหรับ โฮสที่มีหลายเวบไซต์ได้, รวมทั้ง Blogger.com อย่างเช่น Inside AdSense
อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ คนทำ AdSense สามารถใช้ sitemaps ได้แล้ว
เช่น ถ้าเวบคุณ อยู่บน Blogger.com, สิ่งที่คุณจะต้องทำก็แค่ add a unique meta tag ไว้ตรงหัวของเวบไซต์ของคุณ เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ บัญชี Sitemaps.

Re-inclusion แบบคำร้อง
ถ้าเวบคุณผิดกฏ Google's quality guidelines แล้วก็ได้รับผลกระทบ.. เช่น ตกอันดับใน Google search มาตอนนี้คุณสามารถ ยื่นสมัครใหม่ได้แล้ว โดยแนบใบคำร้องขอใช้ บัญชี Sitemaps ของคุณ. ง่าย ๆ แค่ sign in, click the link, แล้วก็ กรอกแบบฟอร์มคำร้อง. แบบฟอร์มคำร้องนี้ ยังมีให้กรอกใน Summary page ของเวบไซต์ที่ ผิดกฏด้วย

อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบทความนี้ หรือ บทความอื่น ๆ เกี่ยวกับ ลูกเล่นใหม่ ๆ ของ Sitemaps , ไปที่ Inside Google Sitemaps blog

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 11:02 PM


1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณครับ

Anonymous said...
Sunday, June 11, 2006 4:12:00 PM  

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense