< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense Channel :: ขุมพลังของคุณ

Thursday, March 09, 2006

Channel ขุมพลังของคุณ

เวบไซต์ที่ต่างกัน ก็ย่อมต้องการความแตกต่างในการ optimize –บางเวบแค่เปลี่ยนขนาดของโฆษณา AdSense ก็ได้ผลแล้ว,แต่บางเวบก็อาจจะต้องเปลี่ยนตำแหน่งวางโฆษณา AdSense หรือ เปลี่ยนสี, การเปลี่ยนแปลงที่ดีย่อมให้ผลที่ดี. Key ก็คือ …ต้องทำการทดลอง, วัดผล แล้วจึงจะพบคำตอบว่าโฆษณา AdSense แบบไหน ที่ดีที่สุดสำหรับเวบคุณ ดังนั้นเราจึงมี channels ให้ใช้ไงล่ะ

ใช้ channels จะช่วยให้คุณมองเห็นภาพมากกว่า ว่า ข้อแตกต่างของโฆษณา AdSense แบบไหนบ้างที่แสดงผลอยู่บนหน้าเวบของคุณ. Leaderboard ได้ผลดีกว่า skyscrapers หรือเปล่า? หรือว่าวางโฆษณา AdSense ไว้เหนือ navigation bar จะได้ผลดีว่าวางไว้ข้าง ๆ ?
Channels ช่วยให้คุณสามารถวัดผลได้. ระบุ custom channel ให้โฆษณา AdSense แต่ละอันที่แปะไว้บนเวบคุณ เพื่อวัดผลว่า AdSense อันไหนได้ผลดีกว่ากัน-แล้วคุณจะได้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มันดีขึ้น


ข้อแนะนำ : ใส่ชื่อ page,ตำแหน่ง , รูปร่างโฆษณา AdSense, และสีในชื่อของ channel เลย จะได้เข้าใจได้ว่า channel นี้เป็นโฆษณา อันไหน. เช่น 'HomeTopLeaderMotherEarth' ก็คือ channel ที่รายงานผลของ leaderboard ที่ตำแหน่ง top (บนสุด) ของหน้าเวบ รูปแบบ แบบสี Mother Earth . ชื่อมันอาจจะดูตลกไปหน่อย แต่มันจะช่วยให้คุณได้รายละเอียดและ ได้รายงานที่มีคุณค่า

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 3:14 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense