< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ยำทิป รวม ๆ กันซะเลย

Tuesday, October 10, 2006

Photobucket - Video and Image Hosting
**********************************************************************************
เอาล่ะครับ หลังจากที่คุณได้ทำการปรับแต่ง และ ได้ใช้เครื่องมือต่าง ๆ ที่ AdSense Team ได้นำเสนอไว้ให้แล้ว. แล้วทีนี้ยังไงต่อล่ะ ถึงเวลาแล้วครับ ที่เราจะมาดูผลของลัพธ์ ของการปรับแต่งต่าง ๆ และ มาตัดสินใจกันว่า เราจะไปทางไหนต่อดี. เพื่อปิดท้าย เดือนแห่งการ Optimization สัปดาห์นี้ ชาว AdSense Team เขาก็เลยแบ่งปัน tips ว่า เราจะมาตรวจสอบ ประสิทธิภาพ และ ประเมินผลของ Account คุณอย่างไรได้บ้าง--และ เราจะดูออกได้อย่างไรว่า..เราจะทำอะไรต่อไป

ตอนนี้ คุณได้ ทดลองทำตามวิธี optimization tips ต่าง ๆ ที่ทาง AdSense Team คัดสรรมาให้ไปเรียบร้อยแล้ว, หวังเป็นอย่างยิ่งครับว่า รายได้ของคุณจะเพิ่มขึ้นบ้าง. แต่ว่า จะเป็นอย่างไรล่ะครับ ถ้าคุณได้เห็น รายได้ของคุณ ขึ้น ๆ - ลง ๆ ? ไม่ต้องตกใจเลยครับ-- มันเป็นปกติแหละครับ ซึ่งก็มีได้หลายสาเหตุ, อย่างเช่น โฆษณาอะไรที่ user ของคุณคลิกไป , หรือ ว่าจำนวนโฆษณาที่ Google AdSense มีเปลี่ยนไป เป็นต้น

จะมีบ้างเป็นช่วง ๆ ที่จะมีผลกับรายได้ครับ เช่นว่า ถ้าคุณทำเวบเกี่ยวกับรายการ TV show , คุณอาจจะมีรายได้ลดลงหลังจากจบ TV Show season นั้น ๆ ไป ก็เพราะว่า ผู้ทำโฆษณาเกี่ยวกับรายการนั้น ๆ ลดจำนวนของ site targeting ลงไป. หรือไม่ก็, ถ้าคุณทำเวบเกี่ยวกับการศึกษา, คุณอาจจะมีรายได้ลดลงระหว่างช่วงปิด summer เนื่องจากจำนวนหน้าเวบที่ถูกเปิดลดลง. อันนี้ก็ถือว่าเป็นปกติ แล้วทุกอย่าง มันก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้งเองแหละครับ

มันสำคัญมาก ๆ นะครับ ที่จะเก็บสถิติเหล่านี้ ไว้ในใจด้วย เวลาทำการประเมินเวบไซต์ของคุณ เวลาเราจะเปรียบเทียบ apples เราก็ต้องเทียบกับ apples นะครับ. ยกตัวอย่างเช่น, เวลาจะเปรียบเทียบผล ก็ดูด้วยครับว่า เปรียบเทียบกันในวัน หรือ เดือน ซึ่งมีจำนวนของหน้าเวบไซต์ เท่า ๆ กัน. นี่จะทำให้แน่ใจได้ว่า คุณทำการเปรียบเทียบจาก ข้อมูล ที่ถูกต้อง. (คือ จะเทียบกันน่ะครับว่า ก่อนปรับปรุง ตามวิธีทีแปลให้ทั้งหลายที่ผ่านมา (ไม่น่าเชื่อครับ เกือบ 100 บทความแล้วนะครับ) ใช้ customs channels สิครับ ก็จะช่วยให้คุณเปรียบเทียบสถิติของ ad unit ได้ละเีอียดเลยครับ เพื่อตัิดสินใจว่า ad units อันไหน มีประสิทธิภาพดีกว่ากัน, และ ad units อันไหน ควรจะต้องปรับปรุง หรือ ถอดออก เพื่อเพิ่ม CTR และ eCPM

สุดท้ายนี้, ถ้าอยากจะศึกษาเพิ่มในส่วนของ กลยุทธ์อื่นๆ ก็ลองเข้าไปดูว่า AdSense Publisher คนอื่น เขาใช้วิธีอย่างไรบ้าง, ดูได้ที่
case studies นะครับ

จำไว้นะครับว่า ทุก ๆ เวบไซต์มีความเป็นเอกลักษณ์ แตกต่างกัน, ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่้งที่จะต้องทำการปรับแต่ง ทดสอบ อยู่เสมอ ๆ เพื่อดูว่าอะไรจะมีประสิทธิภาพดีที่สุดสำหรับเวบคุณ. อย่าไปกลัวที่จะลองของใหม่ สิครับ! และ ท้ายสุด ของสุดท้ายครับ, ฝากคำคมไว้หน่อยแล้วกันครับ Duct tape (เป็นไงฟะ) มันเหมือนพลัง- มันมีทั้งด้านสว่าง และ ด้านมืด และ มัน ทำให้ ทั้งจักรวาลอยู่ด้วยกัน (งงป๊ะครับ..ผมก็งงครับ ไม่ได้เป็นเด็กนอกนี่ครับ..งง ๆ ไปได้ ไม่เป็นไรครับ อิอิ)

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 6:42 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense