< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Robert's tips : เทคนิคไม่ได้โม้ ของ โรเบิร์ต

Tuesday, October 31, 2006

Photobucket - Video and Image Hosting

วันนี้ Robert เขามาแนะนำ Tips สำคัญ 3 ข้อ เพื่อให้เรานำไปใช้ในการตรวจวัดผลลัพธ์ และ ทำความเข้าใจที่ลึกซึ้ังมากขึ้นว่าเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับ AdSense บนเวบไซต์ของเรา


1. ทำความคุ้นเคยกับ custom channels.ซึ่งเป็นทางที่มีประสิทธิภาพเพียงทางเดียวที่พบว่าคนทำ AdSense ใช้ในการตรวจวัดผลลัพธ์ Custom channels เป็นวิธีในอุดมคติที่จะใช้เพื่อการตัดสินใจว่า การเปลี่ยนแปลงล่าสุดที่เราทำกับตำแหน่งในการวางโฆษณา AdSense หรือ รูปแบบของ AdSense นั้นปรับปรุงประสิทธิภาพได้มากน้อยเพียงใด คนทำ AdSense หลาย ๆ คน ไม่ประสบผลสำเร็จในการอัพเดทรายการ channel ของเขาเมื่อมีการปรับเปลี่ยน หรือที่เลวร้ายสุด ๆ ไม่ยอมใช้ channel เลย ไม่รู้เลยว่าการตัดสินใจของเราเพื่อทำการเปลี่ยนแปลงบนหน้าเวบไซต์ของเรานั้นมีผลดีต่อผู้เยียมชมเวบไซต์ของเราหรือไม่ ซึ่งนั่นทำให้ยากขึ้นไปอีกในการก้าวไปยังขั้นอื่น ๆ ต่อไป ดังนั้นเราต้องใช้ channel ให้เหมือนตัวช่วยติดตามตรวจสอบเพื่อให้เรามั่นใจได้ว่า เรายังอยู่บนทิศทางที่จะมุ่งไปสู่ความสำเร็จนะครับ

2. หมั่นวิเคราะห์อยู่เสมอ-- ใช้ Google Analytics ด้วยนะครับเพื่อทำการตรวจสอบประสิทธิภาพของ AdSense ของเรา เรียนรู้ว่าผู้เยี่ยมชมเวบไซต์ของเรามาจากไหน และ ดูว่าเขาทำอะไรกับเวบไซต์ของเราบ้าง ซึ่งจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ว่าจะวางโฆษณาไว้ตรงตำแหน่งไหน และ ควรใช้โฆษณารูปแบบไหน อย่างที่บอกว่า Google Analytics สามารถช่วยให้เราเลือกตัวเลือกเพื่อใช้ในการปรับแต่งเวบไซต์ของเราพร้อม ๆ กับทำการเพิ่มประสิทธิภาพให้ Google AdSense ของเราด้วย การวัดผลหลังจากทำการเปลี่ยนแปลงหน้าเวบไซต์ของเราสามารถช่วยให้เราตัดสินใจทำสิ่งต่าง ๆ เพื่อผู้ใช้งานเวบไซต์ของเราได้ดีขึ้น แล้วทำไมไม่ลองใช้กันดูล่ะครับ

3. ทำตัวให้ว่าง รายงานผลของ AdSense มันสามารถส่งมาทาง e-mail ได้แล้ว ถ้าเราจริงจังเกี่ยวกับการตรวจวัดผลว่าบัญชี AdSense ของเรามีประสิทธิภาพเป็นอย่างไร เราก็ควรจะติดตามผลอย่างสม่ำเสมอ แต่ว่าจะใช้เวลาตรวจดูประสิทธิภาพอย่างสะเปะสะปะโดยการเข้าไปดูในบัญชี AdSense ของเราทำไมล่ะครบ เมื่อเราสามารถส่งข้อมูลทั้งหมดมายัง e-mail ของเรา เราสามารถเลือกให้ AdSense ส่งข้อมูลของบัญชี AdSense มาแบบรายวัน รายสัปดาห์ หรือ รายเดือนก็ได้นะครับ นอกจากนี้ เรายังสามารถส่งไปยังหลาย ๆ e-mail พร้อม ๆ กันได้อีกด้วย เพื่อให้คู่ค้าของเราได้ตรวจสอบประสิทธิภาพของบัญชี AdSense ได้ข้อมูลที่อัพเดทที่สุด

Posted by Robert Freeborn – AdSense UK Optimization Team
8/30/2006 02:28:00 PM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 8:30 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense