< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ชี้ทางออก ของปัญหา AdSense หลายคนบนเว็บเดียวกัน

Wednesday, July 30, 2008

วันนี้เอฟจะมาเล่าสู่กันฟังครับว่า เกี่ยวกับปัญหาที่ Google ถูกถามถึงบ่อย ๆ
ก็เรื่องของการแสดง AdSense หลาย ID บนเว็บไซต์เดียวกันครับ
คำถามนี้ส่วนมากก็จะเกิดกับ กรณีที่มีคนช่วยกันบริหารเว็บไซต์
แล้วก็มี AdSense ทั้งคู่ และ แน่นอนครับ ต่างคนก็ต่าง อยากจะให้แสดง AdSense ของตนเอง

คำตอบสำหรับเรื่องนี้นั้น ก็คือ...
ตอนนี้ทาง Google อนุญาตให้เราสามารถติด AdSense หลายคนบนหน้าเว็บไซต์เีดียวกันได้แล้วครับ !
แต่ว่า ข้อควรระวัง ก่อนจะติดกันสุ่มสี่สุ่มห้า ขอย้ำว่า ให้อ่านข้อห้ามของ Google ก่อนนะครับ
ซึ่งข้อควรระวังที่ Google พูดถึงไว้ก็มีดังนี้ครับ

  • ระวังเรื่องจำนวนของโฆษณา ว่า 1 หน้าเว็บสามารถแสดง AdSense แบบไหนได้จำนวนเท่าไหร่ ยังเหมือนเดิม กับการแสดงโฆษณาของคนเดียวทั้งเว็บไซต์นะครับ
  • ถ้าเราไม่ใช่เจ้าของเว็บไซต์การจะนำโฆษณาของเราไปแสดงบนเว็บไซต์ใด ๆ นั้นเราจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของเว็บไซต์เสียก่อน
  • AdSense อันไหนสร้างรายได้ รายได้ก็จะเข้าบัญชีของคนนั้นไป Google ไม่สามารถเอารายได้มาหารแบ่งให้ได้ครับ (สมมติว่า A + B แสดงโฆษณาด้วยกัน แล้วมีแต่โฆษณาของ B เท่านั้นที่ได้รับการคลิก ดังนั้น A ก็จะไม่มียอดรายได้แสดงขึ้นในบัญชีนะครับ )
  • แน่นอนครับ เนื้อหาบนเว็บไซต์ ก็ยังต้องถูกต้องตามกฏของ Google นะครับ ไม่งั้นก็ แบนนน..แน่นอนครับ
  • การติด AdSense บนหน้าเว็บไซต์ใดนั้น เราต้องพิจารณาเนื้อหาของเว็บไซต์ที่เราจะนำ AdSense ไปติดเอาเองนะครับว่า เนื้อหาของเว็บไซต์ถูกต้องตามกฏของการทำ AdSense หรือเปล่า
ก่อนจากกัน ทาง Google บอกว่า ก่อนที่เราจะเที่ยวให้ ID ของโฆษณา AdSense ของเราไปให้ใครนั้น
ควรใช้ ฟังก์ชั่น Allow Site ครับ (อธิบายเพิ่มเติม : Allow Site นี้ก็คือการที่เราไประบุไว้ว่า ID AdSense ของเรา ถ้าถูกใคร Copy เอาไปไว้บนเว็บไซต์อื่นๆ ขอให้ระบบแสดงโฆษณาไปตามปกติ แต่การคลิกจะไม่ได้รับการบันทึก ซึ่งก็หมายความว่าจะไม่ได้เงินนั่นเอง แต่กรณีนี้ ก็เพื่อป้องกันการแกล้ง เอา ID AdSense ของเราไปทำอะไรที่ผิดกฏ AdSense โดยที่เราเองไม่รู้ตัว ซึ่งก็จะทำให้เราโดนแบนอย่างไม่รู้ตัวไปด้วยนั่นเองครับ)

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 10:46 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense