< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

คำเตือน! ก่อนจะสมัครทำ AdSense โปรดคิดให้ดี

Tuesday, October 02, 2007

ก่อนที่จะสมัคร AdSense
การเริ่มต้นทำ AdSense นั้นมันง่ายมาก ก็จริงอยู่นะครับ แต่ว่า เมื่อมีการตรวจสอบข้อมูลใบสมัครที่ทาง Google ได้ไป Google กลับพบว่า มีจุดบกพร่องที่ผิดกันบ่อย ๆ อยู่ 2-3 จุดครับ ดังนั้นเพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า ใบสมัครของคุณจะได้รับการอนุมัติตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำการยื่นสมัครเข้าไปที่ Google อยากให้คุณถามตัวเองด้วยคำถามดังต่อไปนี้ ก่อนทำการยื่่นใบสมัครนะครับ

ฉันมีสิ่งที่ต้องใช้ยื่นสมัครเีรียบร้อยแล้วหรือยัง

เว็บไซต์ : เพื่อที่จะทำการติดโฆษณา ของ Google, คุณจะต้องมีบัญชีผู้ดูแลเว็บไซต์ของเว็บไซต์ที่คุณสมัครเข้าไปที่ Google นะครับ เพราะว่าคุณจะต้องนำโค๊ด JavaScript ซึ่งเป็นโค๊ดสำหรับโฆษณา AdSense ไปวางไว้ในเว็บไซต์ของคุณ โฆษณาถึงจะถูกส่งไปแสดงได้ ไม่ว่าจะเป็น ตัวโฆษณา, หรือ กล่องการค้นหา และ referral unit นะครับ
ถ้าคุณยังไม่มีเว็บไซต์ของคุณเอง ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่มีสิทธิ์ทำ AdSense นะครับ เพราะทาง Google ก็มีเครื่องมือในการสร้างหน้าเว็บไซต์แบบง่าย ๆ ให้คุณได้ใช้กันด้วยครับ

อย่างแรกเลย, ก็คือ Blogger ครับ เป็นเครื่องมือฟรี ที่ใช้ในการติดตั้ง และ เผยแพร่ Blog ของคุณครับ ด้วยความง่ายและ สามารถปรับแต่งหน้าตาของ Blog ได้ตามใจของเรา คุณสามารถสมัครเปิดบัญชีเพื่อใช้งาน และ เริ่มทำการโพสต์บทความลงไปได้ทันที และคุณยังสามารถติดตั้ง AdSense ได้โดยตรงผ่านจาก Blogger ของคุณได้เลยนะครับ

ถ้าคุณต้องการอยากจะได้เครื่องมือที่ยืดหยุ่นมากกว่า Blogger ก็ขอแนะนำ Page Creator นะครับ แน่นอนครับ ผลิตภัณฑ์ของ Google ตัวนี้ก็ฟรีอีกเช่นกันครับ สิ่งที่คุณจะต้องมีเพื่อการสมัครขอใช้งาน Page Creator ก็เพียงแค่ อีเมล ของ Gmail นะครับ ข้อดีก็คือ คุณไม่ต้องทำการติดตั้งโปรแกรมอะไรลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเลย นอกจากนี้ก็ยังไม่ต้องเสียสตางค์จ้างคนออกแบบหน้าตาเว็บไซต์อีกด้วยครับ เมื่อคุณสร้างเว็บของคุณด้วย Page Creator แล้วคุณก็จะสามารถเริ่มทำการแสดงโฆษณาของ Google ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นครับ

ชื่อผู้รับเงินที่ถูกต้อง : รายได้ของ AdSense จะถูกระบุให้กับชื่อตามที่แจ้งไว้ใน AdSense Account นะครับ ดังนั้นให้ตรวจดูให้แน่ใจครับ ว่าคุณได้แจ้ง ชื่อ-นามสกุล ที่ถูกต้องของคุณ หรือ ชื่อของบริษัทของคุณ (กรณีเปิดเป็นบัญชีแบบ Business นะครับ) ก็ง่าย ๆ ครับ ถ้าธนาคารไม่ยอมรับกับชื่อที่กรอกไว้ในส่วนของ 'Payee Name' ในบัญชี AdSense ของคุณ ทาง Google ก็ไม่ยอมรับเหมือนกันครับ

ที่อยู่ที่ถูกต้อง : เพื่อให้เราได้รับรายได้ที่เราเฝ้าเพียรพยายามสร้างมันขึ้นมา ดังนั้นขอให้ทุกท่านกรอกที่อยู่ที่ถูกต้องที่คุณสามารถจะได้รับไปรษณีย์ได้นะครับ ถ้าคุณอาศัยอยู่ในประเทศหรือ เขตใด ๆ ที่ไม่มีรูปแบบมาตรฐานของที่อยู่แล้วล่ะก็ คงจะ้ต้องกรอกรายละเอียดให้มากที่สุดลงในบัญชี AdSense ของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้นะครบ เพื่อให้บุรุษไปรษณีย์ส่งรายได้ให้ถึงมือคุณ
Does my website meet all the necessary requirements?
เว็บไซต์ของเราถูกต้องตามกฏของการทำ AdSense หรือเปล่า?

URL ที่ถูกต้อง : ถ้าคุณเป็นคนดูแลเว็บไซต์ทั้งหมดดัวยตัวเอง, ขอให้คุณแจ้ง URL ของหน้าแรกของเว็บไซต์ให้ทาง Google นะครับ หรือถ้าคุณทำ Blog หรือ บัญชีอื่นๆ ที่เป็นเว็บไซต์ที่ใหญ่ ๆ คุณควรจะแจ้ง URL ของหน้าเว็บไซต์ที่คุณรับผิดชอบให้ทาง Google นะครับ และ ต้องไม่ใช่ URL ของเว็บไซต์ที่ทำไว้นะครับ อย่าลืมตรวจสอบ URL ของคุณให้ดีก่อนยื่นสมัครนะครับ


เว็บไซต์ต้องเผยแพร่โดยสมบูรณ์แล้ว : เพราะว่า Google จะไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบหน้าเว็บไซต์ที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์แล้วได้ ดังนั้นคุณต้องแน่ใจนะครับว่าเว็บไซต์ของคุณนั้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว และ ใช้งานได้ครบถ้วน ณ เวลาที่คุณยื่นสมัครทำ AdSenseg เข้าไปนะครับ


เนื้อหาไม่ซ้ำ : เราต้องการให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของผู้ที่ทำ AdSense นั้นมีประสบการณ์ที่ดี ดังนั้นกรุณาเผยแพร่เนื้อหาที่น่าสนใจ และ ไม่ซ้ำกับที่อื่น ๆ หลีกเลี่ยงการทำหน้า "doorway" ซึ่งเป็นหน้าเว็บไซต์ที่ทำขึ้นมาเพียงเพื่อหลอก search engine, หรือ จะเป็นพวก cookie cutter ต่างๆ เช่น affiliate programs ที่บนหน้าเว็บไซต์แทบจะไม่มีเนื้อหาอะไรเลย นอกจาก Affliate และ AdSense ถ้าคุณเข้าร่วมในการทำ Affiliate คุณควรจะต้องหาเหตุผลที่ดีให้ได้ว่าทำไมคนจะต้องเข้ามาที่เว็บไซต์ของคุณก่อน แทนที่จะไปซื้อตรงจากเว็บไซต์ที่เป็นเจ้าของสินค้าเลย
ภาษาที่สนับสนุน : Google ทำการปรับปรุงอยู่อย่างสม่ำเสมอเพื่อที่จะทำให้โฆษณานั้นตรงกับเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ของผู้ทำ AdSense ซึ่งก็มีหลายภาษาด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้ทาง Google จะอนุมัติใบสมัครให้ได้ ก็ต่อเมื่อภาษาหลักของเว็บไซต์ของคุณนั้นเป็นภาษาที่ Google AdSense สนับสนุนแล้วนั่นเองครับ


Pay-To Sites: ถ้าคุณเข้าร่วมกับโปรแกรมการจ่ายค่าตอบแทนให้คนเข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ Google ไม่อนุมัติใบสมัครให้ผ่านนะครับ ยกตัวอย่างเช่น คุณเข้าร่วมโปรแกรม "pay-to" โดยการที่เว็บไซต์นั้นกระตุ้นให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ "คลิก" หรือ "เปิดหน้าเว็บไซต์" หรือ "เพื่ออ่านอีเมล" นอกจานี้ คุณไม่ควรสนับสนุนให้คนอื่น ๆ เข้าร่วมการทำโปรแกรมประเภท "Pay-To Site" นะครับไม่ว่าจะในเนื้อหา, ลิงค์ หรือ โฆษณาจาก third-party อื่น ๆ บนหน้าเว็บไซต์ของคุณนะครับ มันไม่ดี


อย่างไรก็ตาม Google ก็ยังสนับสนุนให้ทุกคนอื่น นโยบายการทำ AdSense ในรายละเอียดลึก ๆ เพื่อจะได้มองเห็นภาพว่า จะสามารถยื่นใบสมัครได้อย่างสมบูรณ์ที่สุดตั้งแต่ครั้งแรกที่ยื่นสมัครได้อย่างไรนะครับ

เอาล่ะครับถ้าอ่านมาถึงตรงนี้กันแล้ว ก็คิดว่า ทุกท่าน มีข้อมูลที่เพียงพอสำหรับการยื่นสมัครแล้วล่ะครับ
ขอให้สมัครทำ AdSense ผ่านกันโดยง่ายดายทุกท่านนะครับผม

Posted by Courtney Chin and Rohit Jenveja - AdSense Publisher Support
Tuesday, September 25, 2007 at 10:35:00 AM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 10:19 AM


1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณมากคะสำหรับข้อมูล มีบล๊อคตัวเองอยู่หลายอัน แต่มีสองอันที่มีแต่โฆษณาการกุศล ไม่แน่ใจว่าเพราะว่ามีเนื้ัอหาน้อยไปหรือเปล่าโฆษณาอื่นของ google ถึงไม่โชว์

http://kojachi-news.blogspot.com/
http://blimeychannel.blogspot.com/

Anonymous said...
Friday, January 25, 2008 6:02:00 AM  

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense