< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

เำพิ่มรายได้ 6 เท่าด้วย placement targeting

Thursday, February 07, 2008

Inside AdSense: Driving up placement targeting earnings

Carsurvey.org เป็นเว็บไซต์วิจารณ์เรื่องรถที่เผยแพร่โดยบริษัท CSDO Media Limited โดยได้แรงบันดาลใจจากการทดลองให้ผู้ใช้งานเขียนบทวิจารณ์ในช่วงแรก ๆ ตอนนี้มีบทวิจารณ์รถที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษที่ถูกเีขียนขึ้นจากทั่วโลก

Carsurvey.org เป็นเว็บไซต์วิจารณ์เรื่องรถที่เผยแพร่โดยบริษัท CSDO Media Limited โดยได้แรงบันดาลใจจากการทดลองให้ผู้ใช้งานเขียนบทวิจารณ์ในช่วงแรก ๆ ตอนนี้มีบทวิจารณ์รถที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษที่ถูกเีขียนขึ้นจากทั่วโลก

จากปี 1997 ถึงปี 2000 Steven Jackson ผู้่ก่อตั้ง ทำเว็บนี้เป็นงานอดิเรก อย่างไรก็ตาม ค่าโฮสติ้งที่เพิ่มขึ้นเขาจึงทำการขายโฆษณาบนหน้าเว็บด้วย เขาเริ่มทำ Google AdSense และประทับใจตั้งแต่ผลลัพธ์ตอนเริ่มทำ ซึ่งก็ได้ทำการปรับปรุงอย่างเอาใจใส่ โดยดูตามแต่ละตำแหน่ง สี และ ขนาดของโฆษณา ในปี 2005 เขาต้องการเวลาการดูแลเว็บไซต์มากขึ้นและงานประจำก็ดูไม่ยั่งยืนอีกต่อไป รายได้ที่คงที่จาก Google AdSense เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Steven ทำการตัดสินใจละทิ้งอาชีพเก่าของเขา และ ทุ่มเทให้กับการทำเว็บไซต์ Carsurvey.org อย่างเต็มเวลา




AdSense ให้ผลประโยชน์แก่ Steven หลาย ๆ อย่าง มันเข้าถึงลูกค้าทั่วโลก และนั่นทำให้แยกพื้นที่การขายโฆษณาจากการจัดการเว็บไซต์นั้นเป็นเรื่องสำคัญ ในการดูแลเว็บไซต์ Steven กล่าวว่า "AdSense ทำให้เขามีเวลาที่จะใส่ใจกับเว็บไซต์ Carsurvey.org เพื่อประโยชน์ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ในขณะที่เว็บ Carsurvey.org นั้นสร้างประโยชน์ให้กับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ AdSense ก็ช่วยดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้เขาด้วย"

ตำแหน่งของโฆษณา
ในฐานะผู้ที่ติดตามอ่าน Inside AdSense Steven ทำการปรับแต่ง custom channel ซึ่งทำให้ผู้ลงโฆษณาเลือกพื้นที่ที่จะวางโฆษณาเองได้ เขาอัพเดทรหัส AdSense ของเขาในเรื่องของตำแหน่งโฆษณา และ เน้นในส่วนที่สำคัญของหน้าเว็ฐไซต์ และ ตำแหน่งการวาง
ซึ่งทำให้เว็บไซต์ของเขาเป็นที่ดึงดูดแก่ผู้ลงโฆษณา เพราะผู้ลงโฆษณาสามารถเลือกหน้าและ ตำแหน่งการลงโฆษณาและ หมวดหมู่ภายในเว็บไซต์เองได้
นอกจากนี้ มันยังมีตัวช่วยให้กับเว็บไซต์ Carsurvey.org ในส่วนของ AdWords site tool ตามภาพด้านล่างครับ



Medium rectangles
นอกจากการวางตำแหน่งของโฆษณาแล้ว Steven ยังทดลองทำอย่างอื่นในการปรับแต่ง AdSense ของเขาด้วย โดยเขาได้ใส่โฆษณาที่เป็นแบบ รูปภาพ ขนาด 300x250 medium rectangle units ลงไปในเว็บไซต์ของเขา ถึงแม้ว่าในตอนแรก ๆ นั้นเขาถึงกับต้องทำการปรับแต่งหน้าตาของเว็บไซต์ทั้งหมดของเว็บไซต์ Carsurvey.org และ แสดงโฆษณาใน 1 หน้าเว็บไซต์น้อยลงก็ตาม แต่เขาก็ยอมเปลี่ยนเพื่อทำการทดลอง

เพิ่้มอัตราเร่งให้กับรายได้
การปรับปรุงนั้น ค่อย ๆ ดีขึ้นในช่วงแรก แต่ว่าไม่ช้า รายได้ของ Steven ก็ไต่ระดับขึ้นมาเพราะผู้ลงโฆษณาเริ่มทำการเลือกลงโฆษณาในเว็บไซต์ Carsurvey.org แบบเฉพาะเจาะจงมากขึ้น โดยขนาด 300x250 เป็นตำแหน่งที่ดี ภายใน 2-3 เดือน Steven ก็ได้เห็นว่า รายได้ของเขาเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่า ซึ่งตอนนี้ถือว่าเป็นรายได้กว่า 60-80% จากรายได้ทั้งหมดของเขา

"ผมขอแนะนำให้ทำการทดลองที่ เกี่ยวกับตำแหน่งโฆษณา และ การเลือกให้แสดงโฆษณาแบบรูปภาพลงไป โดยเฉพาะโฆษณาขนาด 300x250 และโฆษณาแบบ skyscraper ผมคิดว่า Carsurvey.org ทำการปรับแต่งได้ดีทีเดียว แต่ว่า นี่เป็นเพียงแค่การแสดงให้เห็นว่า การทดลองเกี่ยวกับตำแหน่ง และ การทดลองลูกเล่นใหม่ ๆ สามารถช่วยให้ผมสร้างรายได้ได้ดีขึ้น" Steven กล่าว

Posted by Colm O'Muire - AdSense UK Optimisation Team
Thursday, February 07, 2008 at 12:55:00 PM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 12:55 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense