< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ก้าวข้ามการปรับแต่งแค่ โฆษณา AdSense กันดีกว่า

Thursday, February 28, 2008

เมื่อเราพูดถึงการปรับแต่งโฆษณา AdSense เรามักจะมุ่งเน้นกันไปที่เรื่องของการเปลี่ยนรูปร่างของโฆษณา, สี และ ตำแหน่ง สำหรับ ad units แต่ว่านั่นก็นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ว่า ที่มากกว่านั้น คือ เราควรทำการปรับแต่งเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ ให้มีความน่าสนใจ และ ถูกใจผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ให้เขาถูกใจมากที่สุดนั่นเอง การออกแบบหน้าเว็บไซต์ของคุณแบบไหน ที่ทำให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์ของคุณตอบสนองมากที่สุด? หัวข้อข่าวแบบไหน หรือ รูปภาพประกอบแบบไหน ที่ทำให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ใช้เวลามากขึ้นในการอ่านบทความของคุณ? ถ้าหากว่าคุณรู้คำตอบเหล่านี้แล้ว ก็ย่อมจะช่วยให้คุณสามารถเพิ่มเติมสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ชื่นชอบได้ ซึ่งก็จะทำให้ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นสนใจที่จะติดตามเว็บไซต์ของคุณมากขึ้น
และอย่างที่เราได้เคย
กล่าวถึงกันไปแล้ว เกี่ยวกับการทำให้ผู้เยี่ยมชมติดใจเว็บไซต์ของเรา ก็หมายถึงว่า จะทำให้มีผู้เยี่ยมชมกลับเข้ามาบ่อย ๆ ซึ่งก็จะทำให้โฆษณา AdSense ของคุณถูกแสดงผ่านสายตาผู้คนบ่อยมากขึ้นไปด้วย

คุณสามารถพบกับคำตอบสำหรับคำถามด้านบน (และคำถามอื่น ๆ อีกเพียบ) ด้วยการใช้ "Google Website Optimizer" ซึ่งเป็นเครื่องมือฟรีที่มีให้ใช้ในบัญชี Google AdWords เครื่องมือนี้จะช่วยให้คุณทดลองการจัดวางหน้าเว็บไซต์แบบต่าง ๆ หรือ การจัดการเนื้อหาแบบต่าง ๆ สำหรับเว็บไซต์ของคุณ และ ทำการทดลองสลับโฆษณาแบบที่เรียกว่า A/B Test หรือ จะสลับโฆษณาหลาย ๆ แบบดูก็ยังได้ครับ เพื่อทำการตรวจสอบว่าเนื้อหาที่แตกต่างกัน มีผลกับผู้ใช้งานเว็บไซต์ของคุณอย่างไรบ้าง
เพื่อที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับ Website Optimizer นั้น เพียงแค่คุณเข้าไปที่
หน้าสำหรับให้ข้อมูล ของ Website Optimizer เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ถ้าหากว่าคุณยังไม่มีบัญชี Google AdWords สามารถสมัครได้ที่นี่
เพื่อให้สามารถเข้าไปใช้งาน Website Optimizer ได้ครับ
สุดท้ายนี้ เราขอสนับสนุนให้คุณเข้าร่วมสัมมนาออนไลน์ฟรี เกี่ยวกับ Website Optimizer ผู้บัญยายของคุณคือ Tom Leung Product Manager ของ Website Optimizer และ มีแขกรับเชิญเป็น Bryan Eisenberg จากบริษัท FutureNow และ จะพูดคุยกันถึงเรื่องของส่วนประกอบที่สำคัญที่ต้องทำการทดสอบบนหน้าเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์แบบไหน รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

What: Website Optimizer: What Should I Test?
When: Tuesday, March 11th, 2008
Time: 9:00 - 10:00 am PSTRegister to attend.


ขอให้คุณโชคดี ด้วยการปรับแต่งเว็บไซต์ของคุณ ad units ของคุณ และอื่นๆ

Posted by Katie Mandel and Jon Stona - AdSense/AdWords Product Marketing
Thursday, February 28, 2008 at 12:41:00 PM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 12:41 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense