< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Note from the Google AdSense Team !!

Wednesday, May 03, 2006

สวัสดีครับทุกท่าน
เราทำงานกันเกี่ยวกับการใช้งานซึ่งจะช่วยเหลือในเรื่องประสบการณ์เกี่ยวกับ AdSense และ ช่วยให้คุณมีรายได้กันมากขึ้น เสียเวลานิดนึง เพื่ออ่านข้อมูลต่อไปนี้ เพื่อให้คุณมีความรู้เพิ่มขึ้นในหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับ AdSense
ถ้ามีอะไรติชม หลังอ่านข้อมูลที่อัพเดทเหล่านี้, อยากให้ส่ง e-mail มาบอกเราด้วยครับ, คำติชมของคุณ มีค่าสำหรับเรา เพราะเราต้องการปรับปรุงการใช้งาน และ บริการต่าง ๆ ผ่าน AdSense ต่อไปในอนาคต
ทีมงาน AdSense ครับ


Referrals-ทั้งใหม่ และ ก็มีการปรับปรุงด้วย
Google AdWords referrals
เราเพิ่ม AdWords referrals ให้ด้วยครับ เพื่อให้คุณนำไปติดที่เวบคุณ แล้วบอกเล่าแก่ผู้ใช้งานของคุณ ถึงการโฆษณาของ Google และ เครือข่ายของ Google คุณจะได้รับ $20 เมื่อมีผู้สมัครผ่านลิงค์จากเวบคุณ แล้วเขาจ่ายค่าโฆษณาไปครบ $100 ภายใน 90 วัน ก็ไปเอามาติดกันได้นะครับ จาก AdSense setup นะครับ

ปีใหม่ หน้าตาใหม่
เดี๋ยวนี้จัดการเกี่ยวกับ AdSense ง่ายกว่าเดิมนะครับ ด้วยระบบ Setup tab. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ แล้วระบบจะนำคุณไปสู่ขั้นตอนการสร้างโค๊ด ทั้งรูปแบบ สีสัน และ channel ตามที่คุณต้องการ, คุณสามารถพบกับ AdSense for content, AdSense for search and Referrals ได้ในหน้าเดียวกัน เพียงแค่เลือกเปลี่ยน tab เท่านั้นเอง.

AdSense for search box redesign
กล่อง Search box เนี่ย สามารถปรับแต่งทั้งสีสัน และ ขนาดได้ด้วยครบั แล้วก็มีตำแหน่ง logo ก็เลือกได้.ก็เข้าไปลองปรับแต่งกันดูได้ที่ AdSense Setup นะครับ

รายงานที่ดีกว่า
เผื่อว่าคุณสงสัยว่าโฆษณาที่มาแสดงบนหน้าเวบคุณมายังไง เราก็เลยมี report รูปแบบใหม่ให้ โดยจะแยกรายละเอียดให้ว่าโฆษณาเป็นแบบ site-targeted หรือ ว่า contextually targeted. ถ้าจะดูก็เข้าไปตรง Advance Report แล้วเลือก AdSense for content แล้วก็เลือก show data by Individual Ad Unit แล้วเลือก checkbox ว่าจะโชว์ data by targeting type หรือ contestual หรือจะดูแยก ตามรายชื่อเวบไซต์ก็ได้ เวลาคุณดู report คุณจะเห็น column Targeting Type. สำหรับค่า eCPM ของ site-targeted อาจจะดูต่ำไปหน่อยใน report ของคุณ. เพราะว่า ตอนประมูลแข่งกันระหว่าง site-targeted ads beat out contextually targeted ads (อันนี้งง ๆ ตอนท้ายหน่อยนึงครับ)

แล้วเราก็ยังมี report สำหรับ Referral ของคุณ เป็นแบบ Advance นะครับ เอาไว้ดู wider date range (คิดว่าน่าจะเป็นระยะเวลาของ referral) แล้วก็เอาไว้ดูสถิตินู่นนี่

หมั่นศึกษาเพิ่มเติม
ข่าวดีสำหรับคนที่เพิ่งหัดใช้ channel
The AdSense Help Centre มีตัวช่วยแนะนำการใช้ channel แล้วครับ. channels มีตั้งแต่เรื่องความแตกต่างระหว่า URL channels และ custom channels แนะกันไปเลย ทีละขั้น ทีละตอน แล้วก็มีตัวอย่างให้ดูจะ จะ . เริ่มเรียนรู้เลย เพื่อพัฒนาศักยภาพเวบไซต์ของคุณตั้งแต่วันนี้

Google Sitemaps,
สามารถใช้ได้ง่าย ๆ กับทุก ๆ เวบของคุณ เพื่อที่จะจัดอันดับเวบคุณ เข้าระบบ Google (ฟรีเด้อคับ พี่น้องงง) แล้วก็ใช้เอาไว้บอกเราว่ามีหน้าไหนบ้างที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงล่าสุด แล้วก็บ่อยแค่ไหน ด้วยระบบนี้จะส่งข้อมูลมายังเรา อัตโนมัติ เมื่อคุณสร้างหน้าใหม่ และ อยากให้เราไป crawl. คุณก็มี report รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการ crawl และ robots.txt analysis ตามลิงค์ไปดูว่าจะทำหน้าเวบยังไงให้เป็นมิตรกับ crawler แล้วก็จะได้อันดับดีขึ้น ๆ บน Google

ทำเนื้อหาให้เป็นมิตรกับ crawler ด้วย Google Sitemaps
ให้มั่นใจได้ว่าเวบคุณจะถูก crawled ทุกหน้า ดังนั้นผู้ใช้งานจะรู้จักเนื้อหาในเวบคุณได้มากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหา ก็หมั่นไปหาความรู้เปิดหูเปิดตาไว้เสมอ เกี่ยวกับ AdSense แล้วก็อย่างที่ย้ำเสมอ ๆ ว่าติดต่อเราเข้ามาเถอะ ไม่ว่าจะเป็นคำถาม หรือว่า ข้อแนะนำ เรารับฟังทั้งนั้น และขอขอบคุณทีเป็นส่วนหนึ่งของเรา
ว่าแต่ว่าคุณมีเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับ AdSense มาเล่าสู่กันฟังบ้างมั้ย? เราอยากฟังเรื่องราวของคุณ เกี่ยวกับการใช้ AdSense ในธุรกิจของคุณ

แปลอันนี้ผมว่ามันมั่ว ๆ ยังไงก็ไม่รู้อ่ะ..เพิ่งกลับจากทัวร์ไหว้พระที่เชียงใหม่ เชียงราย และ พะเยาว์ "มีความสุข" ไม่อยากทำงาน แฮะ..555

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 10:53 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense