< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

วิธีทำให้ได้โฆษณาที่ตรงกับเวบเรา

Friday, April 28, 2006

วิธีทำให้ได้ AdSense ที่เกี่ยวข้องกับเวบเราแบบเน้น ๆ ปล.ผมหมายถึงเวบที่มีแต่ภาษาอังกฤษแหล่ะนะครับ
ถ้าพบว่า AdSense บนหน้าเวบคุณไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาเวบคุณ, หรือ มักจะโชว์เป็น โฆษณาการกุศล, แล้วก็เลยได้ คลิกต่ำ รายได้ก็พลอยน้อยไปด้วย เรามีข้อแนะนำครับ

อย่ามีเนื้อหาบนเวบน้อยเกินไป.
แล้วจะไปเอาโฆษณาที่เกี่ยวข้องมาจากไหนล่ะครับ
ถ้าหน้าเวบคุณมีแต่ภาพ หรือ กราฟฟิก แล้วตัวหนังสือน้อยมากเลยเนี่ย..AdSense จะไม่ค่อยเข้าใจว่าเวบคุณเกี่ยวกับอะไร.ดังนั้นมันก็อาจจะแสดง AdSense เป็นโฆษณาการกุศล ก็พยามยามใช้เป็น Text ดีกว่านะครับ สำหรับแสดง ชื่อเวบไซต์,ชื่อของหน้านั้น ๆ และ พาดหัว แต่ละอัน.ถ้าจำเป็นต้องใช้รูป ก็ต้องใส่ alt="" and title="" ด้วย แล้ว Search Engine จะอ่านแล้วรู้ว่ารูปนี้เกี่ยวกับอะไร .พยายามทำเนื้อหาให้เป็น Text , อย่าโกง ด้วยการใส่ Text แล้วทำสีให้กลืนไปกลับพื้นหลัง เพราะมันจะคือการ spam keywords แล้วสุดท้ายก็จะโดนแบนนะครับ

แต่ก็อย่ามีเนื้อหาที่มากเกินไปนะครับ
เพราะถ้ามีเนื้อหามากเกินไป เป็นไปได้ว่าเนื้อหาจะมีการไม่เกี่ยวข้องกัน AdSense ก็จะงง สุดท้าย ก็แสดง โฆษณาที่เป็นการกุศล หรือไม่ก็แสดงโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้อง, ถ้ามีเนื้อหามากจำเป็น ก็ขอให้แยกหน้ากันไปดีกว่าครับ แต่ละหน้า ให้มีเนื้อหาเน้นไปเรื่องใด เรื่องหนึ่งดีกว่า ทำลิงค์ให้แต่ละหน้า ด้วย การทำkeywords ให้เป็นลิงค์ ก็พอจะช่วยได้ครับ

การซ้ำ keywords
การซ้ำกันของ keywords จะทำให้ AdSense เข้าใจเนื้อหาบนเวบได้ง่าย แต่ก็อย่าซ้ำจนเยอะเกินไปนะครับ เดี๋ยว โดนแบบฐาน spam keywords อีกครับ, ก็แทนที่จะซ้ำ คำ คำเดียวเนี่ย ก็เปลี่ยนไปใช้คำที่ใกล้เคียงกันสิครับ เช่น แทนที่จะซ้ำคำว่า idol 20 ครั้ง ก็เปลี่ยนไปใช้ "paragon" หรือ "ideal" แทน ใช้ได้เหมือนกันครับ แล้วไม่โดน spam ด้วยครับ

ใช้ keywords ด้วยการโฆษณา
ถ้า keywords ที่คุณใช้ ไม่มีคน bid เลย ,คุณก็อาจจะได้โฆษณาการกุศล ซึ่งก็ไม่ได้เงินล่ะนะครับ สมมุติว่า หัวข้อหลักคุณเกี่ยวกับ medical condition ก็ลองแอบใส่ ชื่อยาลองไปในเนื้อหาดูสิครับ ก็ช่วยได้ครับ

หลีกเลี่ยงพวกตัวย่อถ้าไม่จำเป็น
บางคนทำเวบที่เนื้อหาเกี่ยวกับ pey-per-click advertising แต่ดันใช้ตัวย่อ เป็น PPC แล้วก็เลยมีแต่โฆษณาของ Apple computer เพราะ PPC ก็มักมีคนใช้สำหรับ Power Macintosh computers พอแก้ไขด้วยการแทนคำ PPC ด้วยคำเต็ม pay-per-click ปัญหาก็หมดไปครับ

ใส่โฆษณาลงในหน้าที่โพส
ถ้าคุณทำ blog นี่เป็นทิปจาก Biz Stone, former Senior Specialist on the Google Blogger team ในหนังสือ Who Let the Blogs Out? : A Hyperconnected Peek at the World of Weblogs: อย่าวางโฆษณาบน blog -ให้วางไว้ตรงหน้าที่โพส เพราะโฆษณา AdSense ค่อนข้าง sensitive ดังนั้นมันก็จะแปรไปตามเนื้อหาบนหน้านั้น ๆ ถ้าคุณวางโฆษณาไว้ในแต่ละหน้าที่โพส ก็จะทำให้ได้โฆษณาที่สัมพันธ์กับเนื้อหามากขึ้นครับ

***********************************************************************************

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 2:58 PM


2 ความคิดเห็น:

Sawadikah Sahasa,

The content of my blog is copyright. You are infringing upon my rights. If you want to copy the content of the blog, the least you can do is to quote the source of your information by giving a link back to my site.

Saturday, April 29, 2006 9:08:00 AM  

Sawadikrab peter,
Click on my post title , every post has their link back to original site. na krab.(^-^)

สหัสา said...
Sunday, April 30, 2006 7:20:00 PM  

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense