< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdWords and AdSense คู่ที่แสนจะสมบูรณ์แบบ

Sunday, May 20, 2007

เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้พบกับ(Google ใช้คำว่า catch up ซึ่งถ้าไม่แปลว่า พบ จะแปลว่า จับผิดก็ได้นะครับ ha ha) Petet Clee เจ้าของเว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จทั้ง AdSense และ AdWords เว็บไซต์หลักของ Peter คือ LondonNet.co.uk เปิดตัวเมื่อ summer ของปี 1996 (พ.ศ.2543) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ศิลปะ, บันเทิง , ข้อมูลของเมือง, และ ข่าวเกี่ยวกับ London Peter ยังมีเว็บไซต์ http://www.hotelgenie.com/ และ www.myflatincannes.com. อีกด้วย . เราอยากจะแบ่งปันมุมมองบางส่วนของ Peter ให้กับคุณได้รับรู้ เกี่ยวกับการทำเงินของเว็บไซต์ของเขา ด้วย AdSense และ ประสบการณ์ของเขาในการใช้ AdWords เพื่อดึงดูดผู้คนเข้าเว็บไซต์ของเขา

Inside AdSense: AdSense มีผลกระทบอย่างไรบ้างกับธุรกิจของคุณ?
Peter Clee: มันเป็นอะไรที่ช่วยสนับสนุนเรา เพื่อให้เราจะสร้าง เนื้อหาที่ดี ในฐานะคนทำเว็บซึ่งก็ควรจะต้องใส่ใจอยู่แล้ว AdSense ไม่มีอะไรที่ต้องเครียดเลย และ เป็นทางที่รวดเร็วที่จะช่วยเสริม section ใหม่ ๆ และ ลูกเล่นใหม่บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อทดลองให้แน่ใจว่าจะมีความสามารถที่จะหาเงินก่อนที่คุณจะพิจารณาหารายได้เสริมทางอื่น ถ้า sectiono นั้นๆ ไปได้สวยด้วย AdSense คุณจะเรียนรู้ได้รวดเร็วว่ามันคุ้มค่าที่จะลงทุนในเวลาและ พลังงานกับ section นั้นให้มากขึ้น เพื่อขยายเนื้อหาของมัน นอกจากนี้ การออกแบบเว็บไซต์ใหม่ในอนาคตเรายังจะคิดด้วยว่าจะทำอย่างไรให้หน้าเว็บไซต์ของเราเป็นมิตรกับการวาง โฆษณา AdSense

IA : (ย่อมาจาก Inside AdSense ล่ะนะครับ) ที่ผ่านมาคุณเจอปัญหาอะไรบ้างในการสร้างรายได้ของเว็บไซต์ของคุณ
PC: (ย่อมาจาก Peter Clee นะครับ) กว่า 11 ปีที่ผ่านมาเรามีเวลาในการสร้างประวัติของกระแสรายได้ของเราผ่านเว็บไซต์ ผมเดาว่าสิ่งที่สำคัญคือ ไม่ถอดใจเสียก่อนเมื่อวิธีใหม่ๆ ใช้ไม่ได้ผล ผมอยากจะบอกเกี่ยวกับ 'ไอเดียสุดเจ๋ง' ของเรา มีเพียง 1 ใน 10 เท่านั้นที่สร้างรายได้จริง ๆ , 1 ใน 5 มักจะใช้ไม่ได้ผล และ ที่เหลือก็พอจะมีรายได้เข้ามาบ้างไม่มากไม่น้อย กุญแจสำคัญก็คือ ทำการพัฒนาไอเดียที่ประสบความสำเร็จ และ ปรับปรุงสิ่งที่ใกล้เคีัยงกัน ขณะที่ก็ตัดไอเดียที่ไม่ได้ผลออกไป ต้องขอบคุณจริง ๆ ที่ AdSense เป็นไอเดียที่ดีในการที่เราได้ติดตั้งเอาไว้บนเว็บไซต์ของเรา

IA: ภาพรวมของประสบการณ์เกี่ยวกับการทำ AdWords ของคุณเป็นอย่างไรบ้าง?
PC: มันเป็นอะไรที่พิเศษ และ มีประโยชน์มากในการช่วยส่งเสริมเว็บไซต์เล็ก ๆ ที่เพิ่งเกิดใหม่ เช่น www.myflatincannes.com ในการที่จะก่อให้การพบเห็น และ ก่อให้เกิดผู้อ่านขึ้นมาได้ สำหรับเว็บไซต์ที่มีมานานแล้วอย่างเช่น LondonNet.co.uk AdWords ก็เป็นทางที่ดีในการใช้เป็น กลยุทธ์ในการเพิ่มจำนวนคนที่เข้ามายังเว็บไซต์ แถมระบบยังใช้งานง่ายตั้งแต่ขั้นตอนติดตั้งจนถึงการใช้งานเลยครับ เพื่อให้การลงทุนของคุณคุ้มค่าที่สุดคุณจะต้องตรวจสอบอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าตำแหน่งในการประมูลโฆษณาของคุณ และ keywords ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

IA: คุณใช้ AdWords อย่างไร เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้?
PC: เราค้นหาและวิจัยกลุ่ม keywords ที่เกี่ยวข้องกันและ ทดสอบทำนายปริมาณของคนที่จะเห็นโฆษณา และ ช่วงราคาประมูลจริง ๆ ของกลุ่มคำนั้น ๆ จากนั้นเราก็จะใช้เวลาในการที่จะปรับหาประสิทธิภาพของกลุ่มคำ, ซึ่งเหมาะมากในการที่จะใช้ conversion เป็นตัววัด ซึ่งทำให้ใช้เวลาน้อยมากในการที่จะปรับแต่ง และ เพิ่มประสิทธิภาพ ให้เราได้รับผลตอบแทนให้ได้มากที่สุด

IA: คุณจะแนะนำ AdWords ให้คนทำเว็บไซต์ คนอื่นด้วยหรือไม่
PC: แน่นอนที่สุด มันเป็นอาวุธหลักในคลังแสง ของนักการตลาดบนเว็บไซต์เลยทีเดียว ถ้าคุณต้องการที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับการทำโฆษณาด้วย Google AdWords ลองไปที่หน้าเว็บไซต์ AdWords homepage เพิ่มเริ่มต้นได้ทันที

Posted by Alan Carbery – AdSense UK Optimisation Team
Monday, March 19, 2007 at 3:45:00 PM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 12:16 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense