< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Inside AdSense: Make room for new video ad formats

Sunday, May 27, 2007

สัปดาห์นี้ ถือเป็นวันครบรอบ 1 ปีของการมีโฆษณา AdSense แบบแสดงวิดีโอเมื่อมีการคลิก( click-to-play video ads) ดังนั้นเราก็เลยถือเป็นโอกาสอันดีที่จะทำการแนะนำ สมาชิกใหม่ของโฆษณา AdSense แบบ click-to-play video มี

728x90 Leaderboard,
120x600 Skyscraper,
และขนาด 160x600 Wide Skyscraper.


ก่อนหน้านี้ โฆษณาแบบ วิดีโอนั้นจะมีแค่เพียง 4 ขนาดดังนี้นะครับ

300x250 Medium Rectangle,
336x280 Large Rectangle,
200x200 Small Square,
และขนาด 250x250 Square.

ก็เหมือนก่อนหน้านี้นะครับ ผู้ใช้งานเว็บไซตืจะเห็นปุ่มเล่น ( play) บนโฆษณาแบบวิดีโอ ทั้งสามขนาดใหม่นี้ด้วย ปุ่มเล่นนี้จะอยู่บนด้านขวาของ โฆษณาแบบ Leaderboard และ ในส่วนครึ่งบนของโฆษณาแบบ Skyscraper เมื่อผู้ใช้งานเว็บไซต์คลิกที่ปุ่มเล่น โฆษณาแบบวิดีโิิอ จะเริ่มต้นแสดงภายในโฆษณานั้นเลยครับ

รายได้จากโฆษณาแบบวิดีโอทั้ง 3 ขนาดใหม่นี้ก็ยังเหมือนเดิมครับ

ถ้าผู้ลงโฆษณาเลือกที่จะแสดงโฆษณาแบบ คลิกเพื่อแสดงวิดีโอ นี้แบบจ่ายเมื่อแสดงโฆษณาครบ 1000 ครั้ง( cost-per-thousand impression)(CPM) เราก็จะมีรายได้จากทุก ๆ การแสดง "ภาพนิ่ง" ในโฆษณาที่ การที่โฆษณาถูกแสดงนั้นไม่ผิดกฏ โดยไม่ได้ดูว่ามีการคลิกปุ่ม เล่น หรือ ว่ามีการคลิกไปยังเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณาหรือเปล่านะครับ.


แต่ถ้าโฆษณาแบบวิดีโอนั้นเป็นโฆษณาแบบ จ่ายเมื่อมีการคลิกลงบนโฆษณา (cost-per-click) (CPC)เราจะมีรายได้จากการคลิกไปยังเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณามากกว่าที่จะได้จากการคลิกปุ่มเล่นวิดีโอ และ เช่นเดียวกันคุณและผู้ใช้งานเว็บไซต์ของคุณมีสิทธิ์ที่จะดูโฆษณาแบบวิดีโอนี้บ่อยแค่ไหนก็ได้ที่คุณต้องการ

แต่ต้องระลึกไว้เสมอครับว่าคุณจะต้องเลือกให้เว็บไซต์ของคุณแสดงโฆษณาแบบรูปภาพได้ด้วย เพื่อที่ระบบจะสามารถส่งโฆษณาแบบวิดีโอมาให้ได้ แต่เราก็ไม่สามารถจะรับรองได้ว่าโฆษณาแบบวิดีโอจะมีเพียงพอสำหรับเนื้อหาของเว็บไซต์คุณนะครับ

เราหวังว่าโฆษณาแบบ คลิกเพื่อแสดงวิีดีโอ ขนาดใหม่นี้จะช่วยให้เพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ทั้งแก่ผู้ลงโฆษณา และ ผู้ทำเว็บไซต์ สำหรับผู้ลงโฆษณา การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เขามีทางเลือกและรายการสินค้าที่จะสร้างโฆษณาแบบ คลิกเพื่อแสดงวิดีโอ และ ในเวลาเดียวกัน ผู้ที่ทำเว็บไซต์ ก็จะได้ประโยชน์จากการเพิ่มการแข่งขันระหว่างโฆษณาแบบ ตัวอักษร, รูปภาพ และ โฆษณาและวิดีโอ เมื่อเลือกใช้โฆษณา 3 ขนาดดังกล่าว ถ้ามีโฆษณาแบบ คลิกเพื่อแสดงวิดีโอ ปรากฏใน 1 ในโฆษณาของคุณ นั่นหมายความว่า โฆษณานั้นได้ชนะการประมูล เหนือโฆษณาอื่น ๆ และ นั่นก็จะสร้างรายได้ที่มากที่สุดสำหรับคุณ

ถ้าคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโฆษณาแบบ คลิกเพื่อแสดงวิดีโอ, สามารถเข้าไปดูได้ที่
Help Center

Posted by Sandra Tsui - AdSense Publisher Support
Friday, May 25, 2007 at 1:48:00 PM

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 12:23 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense