< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense Collapsing ad units เอาไว้ทำอะไร

Monday, July 17, 2006

อะไรคือ collapsing ad units และ จะใส่ลงในเวบของเราได้อย่างไร

Collapsing ad units เป็น option ของ alternate ads ครับ โดยเจ้า collapsing ad unit code จะ "collapse"(มันแปลตรงตัวว่าพังทลาย,ล้มเหลว,ยุบลง ) ดังนั้น น่าจะหมายถึง โฆษณาที่เราเลือกใช้ เมื่อมันไม่มีโฆษณาที่ตรงกันกับเวบของเรา มันก็จะไม่กลายเป็นช่องว่าง ๆ . เจ้า collapsing ad นี้ก็จะช่วยให้ลดความไม่สวยงาม (ช่องว่าง ๆ ) ได้ครับ ถึงแม้ว่าเราจะเลือกให้เป็นสีพื้นแล้วก็เถอะ. Google แนะนำว่า สำหรับ advance usres เท่านั้นครับ ที่น่าจะลองทำ collapsing ad units ครับ

จะเอา collapsing ad units ใส่ลงไปบนหน้าเวบของเราได้อย่างไร, เราจะต้องเอา code HTML ไปฝากไว้ที่ your domain (อันนี้น่าจะฝากที่โฮสไม่ใช่เหรอ) แล้วเราก็จะได้ URL ของ alternate ad มา ซึ่งมันจะถูกเรียกมาใช้ ถ้าไม่มี โฆษณาที่ตรงกันกับหน้าเวบของคุณ. วิธีการมีดังต่อไปนี้ครับ

1. ไป download เจ้าตัว collapsing ad units file มา โดยการคลิกขวาที่ลิงค์นี้ แล้วเลือก Save Target

2. Copy ไฟล์นี้ไปไว้ตรงไหนก็ได้บน domain ของคุณ.ยังไงก็ดูให้ดีด้วย ถ้าหากว่าคุณทำโฆษณาหลาย ๆ domain หรือ subdomain, คุณจะต้องฝากไฟล์นี้บนแต่ละ domains และ subdomains ถึงจะใช้ได้ครับ

3. Copy แล้วก็ paste ad code ลงไปบนหน้าเวบของคุณ.แต่คุณจะต้องแน่ใจนะว่า code ที่เอามาแปะนั้น ต้องเอามาจาก domain หรือว่า subdomain เดียวกันกับ web page นั้น ๆ .
เช่น สมมติว่า alternate ad URL ของคุณ อ้างถึง collapsing ad units HTML file บนเวบ
www.example2.com คุณก็จะไม่สามารถวาง ad code นี้บนหน้าเวบของ www.example.com หรือ หน้าไหน ๆ ของ forums.example2.com ไม่อย่างนั้นมันจะ error ครับ

ถ้าติดตั้งสำเร็จนะครับ ad units ของคุณจะไม่แสดง เมื่อ targeted ads ไม่มี. แต่ funtion นี้ไม่ทำงานกับ Internet Explorer Version 5.0 หรือ ต่ำกว่านี้. ก็จะเป็นช่องว่าง ๆ แทน หรือไม่ก็เป็นกล่องว่างๆ .
แต่สำหรับคนทำ Blog ด้วย Blogger.com นะครับ. คุณต้องมี Host ที่ Server นอก Blogger.com ครับ หรือไม่ก็ก่อนหน้านี้ ได้ upgrade เป็น Blog*Spot Plus เพื่อใช้งาน funtion collapsing ad units นี้ได้บน blog ของคุณ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 6:59 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense