< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ข่าวดีสำหรับคนมี Impression มากกว่า 1 แสน/วัน

Tuesday, July 11, 2006

มีเรื่องเกี่ยวกับ AdSense API มาเล่าให้ฟังกันครับ
2-3 สัปดาห์ก่อน Google ได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับ AdSense API. ทีนี้ก็เลยมีการตอบคำถามเกี่ยวกับ AdSense API ของ มาเล่าสู่กันฟังครับ

AdSense API คืออะไร

AdSense API เป็นบริการฟรี (แต่ยังเป็น Version ทดลองนะครับ) ที่จะทำให้คุณ (ผู้ที่สมัครใช้บริการเจ้าตัวนี้) สามารถเอา AdSense รวมไปกับบริการของเวบไซต์ของคุณ.โดยที่คุณเป็นเสมือนคนคอยให้บริการ AdSense แก่ผู้ใช้งานของเวบเอง โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องออกจากหน้าเวบของคุณเลย คือผู้ใช้งานเวบของคุณสามารถ

-ปรับแต่งโฆษณา AdSense ของผู้ใช้ได้จากหน้าเวบไซต์ของคุณเลย
-ก็ยังสามารถดูสถิติโฆษณา AdSense
-ตรวจสอบยอดรายได้อีกด้วยครับ
*** โดยที่คุณจะได้รายได้จาก เปอร์เซนต์ของรายได้ จาก AdSense ที่แสดงบนเวบไซต์ของคุณ

ใครบ้างที่จะได้ใช้ AdSense API ครับ?
ตอนนี้ AdSense API ยังเป็น Version ทดลองอยู่นะครับ, ตอนนี้ก็เลยรับเฉพาะ นักพัฒนาโปรแกรม นะครับ แต่ว่าก็ต้องเป็น นักพัฒนาโปรแกรมที่มี Impressions มากกว่า 100,000 ต่อวันขึ้นไปนะครับ ถ้าคุณสมบัติได้ก็ลองสมัครดูนะครับ ไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ AdSense team ก็จะติดต่อกลับมาครับ

ถ้าคุณเป็นผู้ให้บริการ AdSense API จะได้รายได้เท่าไหร่?
ขึ้นอยู่กับว่า มีคนทำ AdSense มาใช้บริการเวบไซต์คุณมากแค่ไหน แล้วก็เขามีรายได้มากเท่าำไหร่.เมื่อมีคนที่สมัครใหม่ (ไม่เคยทำ AdSense มาก่อน มาสมัครผ่านเวบไซต์ของคุณ เมื่อเขามีรายได้ 100$ คุณก็จะได้ 100$ ด้วยเหมือนกัน. นอกจากนี้,คุณจะได้รับ 15% จากรายได้ที่มีคนใช้งาน AdSense ผ่าน AdSense API บนหน้าเวบของคุณ.สำหรับรายละเอียด,ต้องไปอ่านที่ Terms & Conditions, Section IV, Paragraph 6.

ใครควรจะใช้ API นี้?
ใครก็ได้ที่มีฐานลูกค้าที่ใหญ่ ๆ ซึ่งลูกค้าเป็นคนทำเนื้อหาบนเวบไซต์ของเขาเอง (เช่น เป็นผู้ให้บริการ Blog,ผู้ให้บริการ wiki,ISPs หรือ แม้กระทั่ง social networking sites) ควรจะลองใช้ API นี้ดูนะครับ. โดยที่ให้ผู้ใช้งานของคุณมีโอกาสสร้างรายได้โดยใช้บริการของคุณ,คุณมีโอกาสสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งของคุณด้วยการเพิ่มรายได้ให้กับลูกค้าแล้วครับ

ถ้าผมได้รับการตอบรับเข้าร่วม โปรแกรมทดลองนี้,แล้วผมจะได้รับการช่วยเหลืออย่างไรบ้างในการติดตั้ง API นี้
ตอนนี้,AdSense Team ก็กำลังพิจารณาเรื่องการช่วยเหลือหลาย ๆ อย่างที่จะเป็นไปได้ ก็ได้มีการตั้ง Google Group สำหรับผู้ใช้งาน API ขึ้นมา,ซึ่งเราจะคอยดู และ คอยช่วยตอบคำถามต่าง ๆ ได้. นอกจากนี้ ก็ยังทำการพัฒนาระบบ API อย่างต่อเนื่อง และก็กำลังพยายามที่จะขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น



แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 4:59 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense