< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ทำไม Adsense ไม่ขึ้น (พูดถึงอีกซักทีเหอะนะครับ)

Sunday, July 23, 2006

ทำไม AdSense ไม่แสดง
จะว่าไปแล้วมันก็มีหลายสาเหตุครับ ทาง Google AdSense Team เขาเลย List มาให้ดูกันตามนี้ครับ

ระบบของ Google ยังไม่ได้ไปตรวจหน้านั้น ๆ ของเวบไซต์คุณ
-Crawler ต้องการเวลาหน่อยนะครับ. ถ้า Google ยังไม่เคยไปตรวจเวบคุณเลย, มันอาจจะต้องรอซักประมาณ 48 ชั่วโมง หรือ มากกว่านั้น กว่าที่ Crawler จะไปตรวจหน้าเวบของคุณ. ระหว่างนั้น โฆษณาบนเวบของคุณ จึงอาจจะเป็นโฆษณา public service ads (บริการสังคม) หรือ โฆษณาที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับเวบของคุณ (คือไม่ใช่ซะทีเดียว). แล้วความใกล้เคียงก็จะค่อยๆ เพิ่มไปตามเวลาแหละครับ
-Crawler ไม่สามารถตรวจอ่านเวบของคุณได้.ถ้า Crawler ไม่สามารถเข้าเวบของคุณได้, เราจะส่งรายละเอียดให้คุณรู้ด้วยการแจ้งไปยังหน้า Site Diagnostics ใน account ของคุณ อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ Site Diagnostics entry ได้ที่นี่ครับ Site Diagnostics entry.

เวบของคุณอาจจะมีเนื้อหาที่ไม่ focused ไปเรื่องใดเรื่องหนึ่งซะทีเดียวน่ะครับ
ถ้าเวบของคุณมีเนื้อหาที่ไม่มี โฟกัสที่แน่นอน เยอะ ๆ แล้วเนี่ย หรือ อาจจะมี navigation bars ที่ซับซ้อน, Blog ที่โพสมาแล้วไม่ค่อยเกี่ยวกับอันอื่น ๆ หรือ มีเนื้อหาที่เป็น Text มาก ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับหน้าเวบ ประมาณเนี้ยครับ
ระบบของ Google จะเลือกโฆษณาที่น่าจะใกล้เคียงให้มากที่สุดล่ะครับ. กรณีเนี้ย อยากให้ไปดูที่ section targeting feature ครับ เพื่อช่วยเหลือ crawlers ตัดสินใจว่าเนื้อหาไหนควรจะ emphasize or downplay. (น่าจะแปลว่า เลือก หรือ ละเลย ประมาณนั้นนะครับ แหะแหะ)

หน้าเวบนั้น ๆ ของคุณ ต้องมีการ login
ตอนนี้(หมายความว่าในอนาคตอาจจะเข้าไปดูได้ ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่นะครับ) หน้าเวบที่ต้องมีการ login เข้าไปนั้น ทาง Crawler ของ Google เองยังเข้าไปอ่านได้ยากครับ.แล้วก็ยังยากต่อการได้รับการอนุมัติด้วยครับ ดังนั้น ก็ประมาณว่า ช่วยไม่ได้แหละครับ

หน้าเวบของคุณอาจจะมีเนื้อหาน้อยเกินไป
คือเนื้อหาน้อยเกินไปจนเจ้า Crawler มันเข้ามาตรวจแล้ว ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไรกันแน่น่ะครับ ก็เลยไม่รู้จะเอาโฆษณาไหนไปแสดงให้น่ะครับ
แล้วเขายังบอกอีกด้วยว่า จด ๆ ไว้ซะด้วยนะว่า Crawler ของ Google เนี่ยไม่สามารถอ่านความหมายจากสิ่งต่าง ๆ ต่อไปนี้ได้ครับ
* audio and video files (.wma, .mpeg, .mov)
* mp3 files (.mp3)
* images (.jpeg, .bmp)
* Macromedia Flash movies
* Java Applets
กรณีนี้ ก็ขอให้คุณเพิ่มเนื้อหาที่เป็น Text เข้าไปในเนื้อหาครับ แนะนำเลยนะครับว่าถ้าเป็น ประโยคที่สมบูรณ์ได้เนี่ย ก็จะดี เพื่อช่วยเหลือ Crawler ให้เข้าใจความหมายของเวบของคุณ เพื่อจะได้แสดงโฆษณาที่สัมพันธ์กับหน้าเวบของคุณได้น่ะครับ

เวบของคุณอาจจะมีเนื้อหาล่อแหลมเกินไป หรือ เป็นเวบที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องเรื่องของผู้ใหญ่ ๆ หน่อย (อิอิ)
ระบบของ Google จะมีตัวกรองที่ป้องกันผู้ทำโฆษณาด้วยเวบที่มีเนือ้หาที่อาจจะเกี่ยวข้องกับ เนื้อหาที่ไม่ดีงาม, ไม่เป็นมิตรต่อครอบครัว หรือ ออกแนวก้าวร้าว ก็ห้าม. ดังนั้น เนื้อหาบนเวบไซต์ของคุณอาจจะไม่ผ่านกฏเกณฑ์ใด กฏเกณฑ์หนึ่งล่ะครับ, ดังนั้น โฆษณาก็เลยไม่ค่อยจะมีให้ครับยังไงก็ไปดู program policies กันเพิ่มนะครับว่าเขาห้ามไปติดเวบอะไรบ้างครับ

เอา โค๊ดไปวางใน IFRAME (ว้าว..ยิ่งสงสัยกันอยู่ว่าวาง iframe ผิดกฏมั้ย)
ด้วย Technology ของ Google ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจอ่าน IFRAME ได้ครับ. ถ้าคุณเอา โค๊ด AdSense ไปวางไว้ใน IFRAME โฆษณาก็เลยอาจจะไม่ค่อยขึ้น (หรือขึ้นเป็นพวกโฆษณาบริการสังคมน่ะครับ). เพื่อให้ผลที่ดีกว่า please implement (อิอิ ..ถึงขั้นขอร้องเลยเหยอ พี่กูเกิล) บอกว่าให้ไปวางโฆษณาไว้หน้า source code ของเวบคุณโดยตรงเลย.เมื่อคุณเปลี่ยนมาทำแบบนี้แล้วเนี่ย โฆษณาที่เกี่ยวข้องไม่ใช่ว่าจะขึ้นโชว์ทันทีนะครับ. จนกว่า เจ้า Crawler จะเข้าไปอ่านเวบของคุณใหม่อีกรอบนั่นแหละ ซึ่งก็อาจจะกินเวลาประมาณ 48 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น, ซึ่งระหว่างนั้นเวบของคุณก็อาจจะโชว์พวกโฆษณาบริการสังคม หรือเป็นโฆษณาที่ไม่เกี่ยวข้องกับเวบไปก่อนนะครับ
สรุปว่า ติด AdSense Code ใน IFRAME ไม่ผิดครับ..ติดได้ แค่โฆษณาไม่ค่อยขึ้นเองแหละครับ ...(แล้วจะติดทำไมให้เมื่อยตุ้มล่ะครับเนี่ย)

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 11:45 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense