< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense 7 ขั้นตอน เพื่อทำเงิน

Friday, April 21, 2006

ติด AdSense บน website ของคุณ เป็นทางเลือกเจ๋ง ๆ สำหรับทำเงิน. แล้วก็การจะทำ website ที่ติด AdSense นั้น, ขั้นแรกก็ต้อง เปิดบัญชี AdSense ก่อนเลย (เปิดฟรีนะครับ), ไม่ว่า website หรือ blog (blog นี่ก็ทำ free ด้วยครับ) และมีบทความอีกหน่อย (นี่ถ้าเขียนเอง ก็ฟรีอีกแล้วครับท่าน) เอาล่ะ เมื่อทำเวบแล้วก็ run เรียบร้อยแล้ว AdSense ก็จะเลือกโฆษณาที่ตรงกับเนื้อหาของคุณเอง
อย่างไรก็ตาม, การที่รายได้จะสูง ๆ ก็ต้องมาจาการอ่านเนื้อหาบนเวบคุณ แล้วก็เลยสนใจในโฆษณาที่เกี่ยวข้องที่มาแสดงบนหน้าเวบ, ทุก ๆ ครั้งที่มีคนคลิกโฆษณา, คุณจะได้ตังค์! แค่นั้นเอง, ตราบใดที่คุณยังออกแบบเวบให้มีคนคลิกโฆษณา AdSense เยอะ ๆ
มาดูกันดีกว่าครับว่า AdSense 7 ขั้นตอน เพื่อทำเงิน มีอะไรกันบ้าง
#1: ความหนาแน่นของ Keyword
ก่อนจะวางโฆษณาบนเวบคุณ, ต้องให้แน่ใจว่าเวบของคุณมีความหนาแน่นของเนื้อหาเวบที่ดี, คุณต้องมั่นใจว่า โฆษณาที่จะมาแสดงบนหน้าเวบ จะตรงกับเนื้อหา. ลองไปดูได้ว่า หน้าเวบนี้จะมีโฆษณาอะไรมาขึ้นบ้าง เข้าไปได้ที่ http://www.resultsgenerator.com/adsense/
แล้วพิมพ์ keywords ของคุณลงไป (Keyword ที่เกี่ยวกับเวบคุณน่ะครับ) คุณจะเห็นโฆษณาที่จะแสดงบนเวบคุณได้เลย ถ้าคุณไม่ชอบโฆษณาที่เห็น นั่นแหละ คุณก็ต้องแก้ไขเกี่ยวกับ keyword ของหน้าเวบนั้น ๆ คุณสามารถหา keyword ที่เกี่ยวข้องกับ keyword หลัก ๆ ของคุณได้จาก Results Generator ของ Overture หรือไม่ก็จาก โปรแกรม Word Tracker Version ทดลองใช้งานได้ครับ

#2: จำไว้ด้วยว่า โฆษณานั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับ keyword ของคุณเพียงอย่างเดียว
แต่มันขึ้นอยู่กับ เนื้อหาบนเวบไซต์ของคุณด้วย. จำเป็นอย่างยิ่งที่ Keywords และ เนื้อหาของเวบคุณจะต้องมีความเกี่ยวเนื่องกัน เท่าที่จะเกี่ยวเนื่องกันได้นะ
#3: หมั่น update บ่อย ๆ ดีกว่านะครับ
ทำไมน่ะเหรอ..ก็เพราะว่า ยิ่งมีเนื้อหาใหม่ ๆเพิ่มขึ้น ก็จะยิ่งมีคนมาเยี่ยมชมเวบไซต์คุณมากขึ้น คนส่วนใหญ่ย่อมอยากจะเข้ามาในเวบแล้วเห็นคุณ update website ทุก ๆ วัน ดีกว่าเข้ามาทีไรเนื้อหาก็ไม่เปลี่ยนแปลงเลย นะครับ

#4: เลือกโฆษณา AdSense ที่เหมาะสมกับเวบคุณ
ซึ่ง AdSense ก็มีรูปร่างของโฆษณาอยู่หลายแบบทีเดียว.จากงานวิจัย แสดงว่า ยิ่งโฆษณาที่อันใหญ่ ๆ จะยิ่งประสบความสำเร็จ. 3 อันดับแรกของโฆษณาคือ
" 336x280 large rectangle"
300x250 medium rectangle"
160x600 wide skyscraper นอกจากนี้ยังมี
468x15 horizontal

แล้วก็ลองใส่ ad link ใต้ navigation bar สิครับ ได้ผลดีทีเดียว

#5: ดูเรื่องสีสันของ AdSense ด้วยครับ
เพราะ โฆษณา AdSense มีสีให้เลือกเยอะ ทางเลือกที่ดีที่สุดนะ ทำสีให้กลมกลืนไปกับเวบไซต์ของคุณน่ะดีที่สุดครับ.ทำขอบ และพื้นหลัง ให้เข้ากับเวบไซต์ดูสิครับ. แล้วตัวหนังสือก็ให้เป็นสีดำ หรือ ไม่ก็เป็นสีเดียวกับตัวหนังสือในเนื้อหาหลัก บนเวบของคุณ. ตอนสร้าง AdSense แนะนำให้ใช้สีเดียวกับเวบของคุณ ซึ่งมันจะทำให้กลมกลืนกับเวบคุณได้ดี.โฆษณาที่ไม่มีขอบ และ พื้นหลัง จะได้ผลดีกว่า โฆษณาที่มีสีของขอบ และ สีพื้นหลัง

#6: ตำแหน่งของโฆษณาก็สำคัญครับ.
เป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่าเวลาคนเข้ามาเยี่ยมเวบไซต์เราเขาก็จะ Scan ดูเวบเราคร่าว ๆ เพื่อดูว่ามีอะไรน่าอ่านบ้าง. ดังนั้น คุณต้องวาง AdSense ไว้ในตำแหน่งที่เขาจะมองเห็น, อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งที่ดีที่สุดก็คือ บนซ้ายของหน้าเวบ หรือไม่ก็วางไว้ใต้พาดหัวนะครับ

#7: เพิ่มจำนวนการใช้ AdSense ใส่ 3 Ad Unit, 2 search box, 1 link unit ได้เลยครับ , ถ้าใส่ทั้งหมดเลยนะ จะยิ่งเพิ่มโอกาสการได้เงินจาก AdSense ให้เพิ่มขึ้นน่ะครับ.

ยังไงก็จำ 7 ข้อนี้ ให้ขึ้นใจนะครับ เมื่อจะ สร้าง AdSense บนเวบ คุณจะพบได้ว่า CTR จะเยอะขึ้น, ดังนั้น มันก็จะเพิ่มเงินให้คุณด้วย.

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 10:11 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense