< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense Image Ads ใครว่าไม่น่าใช้

Tuesday, April 25, 2006

ผมได้ยินข่าวแย่ ๆ เกี่ยวกับการทำ AdSense โดยใช้ Image ads, ก็เลยจะมาชี้แจงกันซะหน่อย คนทำ AdSense จะได้ไม่พลาดโอกาสการทำรายได้ที่สำคัญไป
ข้อสงสัย : Image ads ใช้เวลาโหลดนานอ่ะ และ ผมก็ไม่ชอบ โฆษณาประเภท แบบ ให้เล็งๆ ยิงเป็ดอะไรเทือกนั้นเลยอ่ะ
ความจริง : เรามี guidelines สำหรับพวก animated และ static image ads บอกว่าให้มีขนาดไฟล์ได้ไม่เกิน 50 kb, ดังนั้นโหลดเร็วอยู่แล้ว--และไอ้พวกโฆษณายิงเป็ด ทั้งหลายแหล่ ก็ไม่ได้รับอนุญาติ
ข้อสงสัย : Image ads จ่ายไม่แพงเข้า text ads
ความจริง : โฆษณา AdSense ทุกอัน ไม่ว่า จะ image ads หรือ text, contextual หรือ site-targeted - ทุกโฆษณาต้องผ่านการ bid , ดังนั้นการเลือก โฆษณาแบบรูปภาพด้วย จะเพิ่มรายได้ให้กับเวบคุณ เพราะเพิ่มโอกาสให้คนทำโฆษณาต้องแย่งกันมาโชว์เวบเรา ถ้าเทียบกันแล้ว Image Ad ได้ผลดีกว่าโฆษณาอื่น ๆ สำหรับเวบไซต์บางหน้านะครับ
ข้อสงสัย : Image ads มันไม่สัมพันธ์กับเวบไซต์
ความจริง : เรายืนยันว่าโฆษณาที่เราส่งไปแสดงบนเวบไซต์นั้นสัมพันธ์กับเวบไซต์ ของคุณแน่นอน เราใช้มาตรฐานการพิจารณาโฆษณา แบบเดียวกันทั้ง Image Ads หรือ Text Ads , คนทำ Adwords เขาจะเลือกเวบไซต์ ที่เกี่ยวข้องกับโฆษณาของเขาเอง (หมายความว่า คนทำโฆษณาเขาต้องเลือกอยู่แล้วว่าจะให้โฆษณาไปแสดงเวบประเภทไหนบ้าง ถึงจะได้ลูกค้าน่ะครับ ดังนั้นถ้ามีลูกค้านึกสนุก เลือกเวบไม่เกี่ยวกับโฆษณาของตัวเอง..มันก็จะมาโผล่เวบเราได้ แน่ ๆ เลยเนี่ย ถ้าเขาอยากเสียตังค์เล่น ๆ น่ะนะครับ)




So, here are some recommendations:

1) Under your ‘My Account’ tab, make sure that ‘Ad Type Preference’ is set to ‘Display text and image ads in all ad units’. Then, when generating your code on the ‘Ad layout code’ page, I recommend checking ‘Use my default account setting’ under ‘Ad Type’ (see example below).

2) Check the HTML source code for each page where you are running the AdSense ad code to make sure you have opted into both text and image ads (i.e., google_ad_type should be set to “text_image”)
3) Make sure you are using an ad format that supports image ads to take full advantage of this option.

4) Test the image ad option on a small subset of your pages for at least 2 weeks and track the progress using URL channels or a custom channels. This will allow you see whether image ads are effective for you. More data means that you can make educated decisions about your site. Try image ads and see the results for yourself.


ถ้างั้นนะ ก็ขอแนะนำอะไรหน่อยก็แล้วกันครับ
1) ตอนเข้าไปเลือก AdSense Code ใน Account ของคุณ ก็ให้แน่ใจว่า เลือก
Display text and image ads in all ad units’
จากนั้น,เมื่อตั้งค่า Code ของคุณตรงหน้า Ad layout code, ก็ขอแนะนำว่าให้ติ๊กเลือก Use my default account setting’ ตรง Ad Type ดูภาพตัวอย่าง น่ะครับ

2) ดู HTML source code ของแต่ละหน้า ที่คุณติด AdSense ว่าเลือกให้โฆษณา แสดงได้ทั้ง text and image ads (อันนี้ไม่รู้ว่าดูยังไงนะครับ ใครรู้ฝากบอกด้วยครับ)

3) เวลาเลือก ad format ก็ดูด้วยว่า format นั้นมัน support image ads หรือเปล่านะครับ

4) ทดสอบ image ad ในส่วนเล็ก ๆ ของหน้าเวบ อย่างน้อยซัก 2 สัปดาห์ และ ลองเก็บข้อมูลดูด้วย URL channels or a custom channels ก็จะช่วยให้คุณเห็นว่า image ads ได้ผลดีสำหรับคุณหรือไม่. ยิ่งทดสอบเยอะ ๆ คุณก็จะมีข้อมูลช่วยในการตัดสินใจมากขึ้นนะครับ ต้องลองใช้ image ads แล้วดูผลด้วยตัวเองนะครับ..ถึงจะรู้ว่าเหมาะกับเวบคุณหรือไม่

See original articles here

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 9:51 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense