< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense Rank : มาดูซิว่า ตำแหน่ง AdSense เขาจัดลำดับยังไงกัน

Saturday, April 22, 2006

Ad Rank explained!



อธิบาย ตำแหน่งโฆษณา
เคยสงสัยมั้ยว่าอะไรเป็นตัวกำหนดลำดับการโฆษณา(adsense)บนเวปไซต์ของคุณ, ดังนั้นคุณก็คงจะสงสัยเกี่ยวกับระบบการจัดลำดับโฆษณาของ Google Adwords. Adwords เป็นโปรแกรมโฆษณา ที่ผู้ลงโฆษณาเป็นพัน ๆ คน ใช้เพื่อลงโฆษณาในเครือข่ายของกูเกิล. ความจริงพวกโฆษณาที่เป็นโฆษณาในระบบ Adwords ก็จะต้องแข่งขันกันเพื่อให้ไปปรากฏในหน้าเวบไซต์ที่สัมพันธ์กับโฆษณานั้น ๆ ในเครือข่ายของ Adsense.การจัดลำดับนี้ ก็ทำการจัดลำดับแบบ ประมูล real-time.โฆษณาที่อยู่ลำดับสูง ๆ ใน adwords ขณะนั้น ๆ ก็จะถูกนำมาโชว์บนเวบไซต์ของคุณ

แล้วคุณ ถามว่า โฆษณาเราจัดลำดับอย่างไรใช่มั้ย, เมื่อไหร่ที่คนทำ adwords bid ค่า CPM (จำนวนคลิ๊กต่อการปรากฏของโฆษณา 1000 ครั้ง) เราก็จะดู Quality Score ประกอบด้วย เพื่อให้มั่นใจได้ว่า โฆษณาที่มีคุณภาพเท่านั้นที่จะไปปรากฏบนเวบของคุณ. Quality Score เราก็จะไปดูใน Account ของผู้ทำ Adwords ว่าโฆษณาที่เขียนเนื้อหาสัมพันธ์กับเวบคุณมากแค่ไหน แล้ว ก็ดู CTR (เช่น ดูว่า ลักษณะการคลิ๊กโฆษณาที่จะเอามาลง adsense) เพราะว่าบางที CTR สูง ๆ มีค่ามากกว่ากำไรที่เราจะได้จาก bid price (แหม..ประมาณว่าเราพยายามหาสิ่งที่ดีที่สุดให้คุณ โดยที่เราไม่ได้คำนึงถึงเงินที่เราจะได้ก่อนนะเนี่ย )

คุณอาจจะสงสัย : ว่าโฆษณาที่เป็นรูปภาพ มักจะมี multiple ad slots แล้วยังงี้มันจะจำกัดจำนวนเงินที่ผมจะทำได้มั้ยเนี่ย? เป็นคำถามที่ดีครับ(ทำเป็นประกวดนางงามไปได้ เวลาตอบคำถามจะต้องทวนคำถามซ้ำเงี้ย ทุกที) คำตอบคือ ไม่หรอก พวกโฆษณาที่เป็นรูปภาพน่ะ มันจะให้ค่า CPM ที่ดีกว่าพวกโฆษณาที่เป็นตัวหนังสือเฉย ๆ นะ (แสดงว่า โฆษณาภาพ ได้ราคาดีกว่าพวก ตัวหนังสือนะครับ)
จะหารายละเอียดเพิ่มเติมว่า ตำแหน่ง การโฆษณาคำนวณอย่างไร ก็เข้าไปที่ AdWords Pricing overview.

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 8:40 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense