< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Firefox ของเขาดีจริง ๆ ลองโหลดไปใช้ดู ฟรีด้วย

Saturday, April 22, 2006












เพื่อประสบการณ์ท่องเวบที่เหนือกว่า
Firefox 1.5 มีหน้าตาที่ดี(เดาส่ง ไม่รู้คำแปล intuitive interface) และ ป้องกัน ไวรัส, สปายแวร์, แล้วก็โฆษณา popup ได้. สามารถเปิดดูเวบได้เร็วกว่าที่เคย (จะบอกว่าเร็วกว่า IE ล่ะสิเนี่ย). ติดตั้งก็ง่าย แล้วก็สามารถ Import Favourite ของคุณ (จาก IE) มาให้ด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการเปิดเวบแบบ tabbed, Live Bookmarks (ตั้งค่าให้เข้าไปดูเวบที่เราชอบว่ามีอะไร update ใหม่หรือยัง), แล้วก็มี Search bar, Firefox จะเปิดโลกทรรศน์ใหม่ของการท่องเวบของคุณ ไปสู่สิ่งที่ดีกว่า
เปิดเวบได้เร็วกว่า
เพลิดเพลินกับการเปิดหน้าเวบที่เร็วกว่า เร็วจนเหมือนการคลิก back และ forward เลยล่ะครับ (เห็นมั้ยเร็วมาก) มีการปรับปรุงให้ Firefox แสดงผลเวบต่าง ๆ ที่ซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ, และยังสนับสนุนมาตรฐานเวบไซต์แนวใหม่ ด้วย, และ ประสิทธิภาพโดยรวมทั้งหมด ก็ดีกว่า
Update อัตโนมัติ
ด้วยโปรแกรมใหม่ ที่ทำให้การ Update ระบบความปลอดภัย และลูกเล่นต่าง ๆ มาสู่ Firefox ง่ายขึ้น. Firefox จะ download update เล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ใน background และพร้อมที่จะให้คุณติดตั้ง
ท่องเวบด้วยหน้าเวบเดียว แต่มีหลายเวบไซต์ , และ สลับไปมาระหว่างกัน ได้ง่าย ๆ ลาก และ ปล่อย หน้าเวบเพื่อจัดเรียงให้เข้าหมวดได้เลย (เพื่อท่องเวบง่ายขึ้น)
ปรับปรุงระบบป้องกัน Pop-up
Firefox มีความสามารถในการป้องกัน pop-up ในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งจะช่วยป้องกันพวกโฆษณา pop-up หรือ pop-under ได้ดีมากด้วย มี Search Bar ในตัว
Search Bar ติดมาให้เลย (ไม่ต้องไปติดตั้ง google bar เอาเอง) และถ้าอยากจะติดตั้ง search engines อื่นแทนก็สามารถทำได้ง่ายมาก
ระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง
Firefox เพิ่มความปลอดภัยให้คุณ ขณะท่องเวบ, ปิดตายประตูของ spyware, worms, และ viruses.เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยของ Firefox ทำงานตลอดเวลา เพื่อตรวจสอบระบบความปลอดภัย และ คอย update ระบบความปลอดภัยที่ดียิ่งกว่า ให้กับคุณ
ลบข้อมูลส่วนตัว
ป้องกันความเป็นส่วนตัวของคุณ ด้วยระบบการลบข้อมูลส่วนตัว ภายในคลิกเดียว, คุณสามารถลบได้ทั้งข้อมูลส่วนตัว, ประวัติการท่องเวบ, cookies, และ การกรอกแบบฟอร์มต่าง ๆ รวมถึง รหัสผ่านต่าง ๆ ด้วย
ระบบติดตามดูเวบที่เราชื่นชอบแทนเรา
ต่อไปนี้คุณจะติดตามดูเวบที่โปรดปราน หรือ blog ที่ชื่นชอบ ด้วยการใช้ Live Bookmarks ซึ่งจะ update ตัวเองอัตโนมัติในการไปติดตามดูเวบเหล่านั้น (ที่คุณตั้งค่าไว้ว่าให้ไปดู) มี เนื้อหาอะไรใหม่ ๆ หรือยัง
การเข้าถีงอินเตอร์เน็ตที่ง่ายกว่า
Firefox 1.5 ไม่ใช่แค่ทำให้การท่องเวบง่ายขึ้น แต่ยังทำให้คนที่มีปัญหาทางสายตา ก็สามารถท่องเวบได้ด้วย. Firefox เป็น browser ตัวแรกที่สนับสนุน DHTML ซึ่งจะช่วยให้คนทำเวบสามารถทำเวบที่อ่านออกเสียงได้ด้วย. ผู้ใช้งานก็ท่องเวบได้ด้วย keystrokes แทนการใช้ mouse, สามารถท่องเวบแบบ tab เหมือน spreadsheets. Firefox 1.5 (Window version) ยังเป็น browser ตัวแรก ที่ US federal government requirements บอกว่าเป็น browser ที่ช่วยให้ผู้ที่มีปัญหาทางกายภาพ สามารถใช้งานได้ง่ายอีกด้วย
ปรับแต่ง Firefox
เลือกปุ่มบังคับอันใหม่สำหรับ toolbars ของคุณ, ติดตั้ง extensions เพื่อเพิ่มลูกเล่นใหม่ ๆ, หรือ เปลี่ยนหน้าตาของ browser ด้วย themes
ไม่ว่าจะหน้าตาหรือการทำงานของ Firefox เหล่านี้คุณเป็นคนจัดการได้เองทั้งหมด
การสนับสนุนเวบไซต์ สมัยใหม่
Firefox สนับสนุนนวัตกรรมใหม่สำหรับในการทำเวบไซต์ต่าง ๆ , สนับสนุนการเปิดเวบแบบปกติ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถเข้าถึงระบบเครื่องมือการทำเวบไซต์ต่าง ๆ ได้ (ประมาณว่า จะเวบไหนก็ดูได้แหละครับ)

*****************************************************************************

: Thaiware.com : เขาชื่นชม Firefox ไว้ว่า
Mozilla Firefox (เว็บ เบราเซอร์ ดาวรุ่งมาแรง) : ช่วงนี้โปรแกรมเว็บเบราเซอร์ (Web Browser) ที่ถือได้ว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ Microsoft Internet Explorer ก็คงจะเป็นเจ้าโปรแกรม Firefox นี่หละครับ ซึ่งโปรแกรมตัวนี้นอกจากจะมาจากค่าย Mozilla แล้วยังได้รับการสนับสนุนจาก Google อีกต่างหาก ซึ่งนอกคุณสมบัติพื้นที่ครบถ้วนแล้ว เจ้าโปรแกรมตัวนี้ยังมีจุดเด่นด้านความปลอดภัยในการป้องกันคุณจาก Spyware ชนิดต่างๆ ,การป้องกัน Pop-Up ,ฟังก์ชั่นการทำงานที่รวดเร็ว ฯลฯ สุดยอดไปเลยครับ ไม่ลองใช้ไม่ได้แล้วนะครับ

*****************************************************************************

: Arip.co.th : เขาก็ชื่นชมเหมือนกัน ไปดูสิว่าเขาชื่นชมว่ายังไงบ้าง



รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะที่ผู้ใช้ IE กำลังรู้สึกกังวลต่อปัญหาความไม่ปลอดภัย
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ Mozilla Firefox ที่ปลอดภัยกว่า
แถมยังมีประสิทธิภาพในการทำงานที่เร็วกว่าอีกด้วยสำหรับปัญหาใหญ่ของ IE ก็คือ การพบช่องโหว่ที่มีอยู่มากมาย โดยเฉพาะเทคโนโลยี ActiveX ที่แฮคเกอร์ส่วนใหญ่จะใช้ประโยชน์จากมันในการเจาะทะลุทะลวงเครื่องพีซีของผู้ใช้



ในขณะที่คู่แข่งอย่าง Mozilla Firefox ไม่เพียงแต่จะไม่สนับสนุนการทำงานของ ActiveX เท่านั้น แต่ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เยี่ยมยอด และประสิทธิภาพของการทำงานที่เร็วกว่า IE อย่างเห็นได้ชัด
ผู้รู้กล่าวว่า ผู้ใช้ Firefox จะชื่นชอบฟีเจอร์การท่องเว็บในระบบแท็บ (tabbed browsing, กดปุ่ม Ctrl+T) ที่สามารถท่องเว็บต่างๆ พร้อมกัน และคลิกดูได้เหมือนเลือกเวิร์กชีตในโปรแกรมเอ็กเซล นอกจากนี้ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ มากมายรวมถึงระบบป้องกันโฆษณาป๊อปอัพ และสแปม ซึ่งที่ดีฟอลต์ Firefox จะป้องกันการดาวน์โหลดไฟล์ที่ทำงาน(Executable Download)ได้ทันที เหนืออื่นใด เวอร์ชั่นล่าสุด (แม้จะยังเป็นเบต้าอยู่ก็ตาม) ยังเป็นเวอร์ชั่นการระดมสมองของโปรแกรมเมอร์หลายร้อยคนในการสร้างโมดูลต่างๆ ที่เพิ่มเข้าไปในบราวเซอร์ จนเรียกว่าทิ้งคู่แข่งอย่างไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากไมโครซอฟท์ใช้ ActiveX ในการดาวน์โหลด Windows Update ผ่านทาง Internet Explorer ซึ่งสำหรับผู้ใช้ที่เป็นองค์กร ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้แผนกไอทีส่วนกลางดาวน์โหลดแพตช์ และอัพเดตต่างๆ มาเก็บไว้ที่เซิร์ฟเวอร์ของบริการก่อนที่ผู้ใช้ในหน่วยงานจะดาวน์โหลดไปติดตั้งต่อไป สนับสนุนปลั๊กอินต่างๆ ที่จำเป็นอย่างเช่น Flash Player, Acrobat reader และ Java ที่นิยมใช้ทำเว็บไซต์กันในปัจจุบัน ผู้ใช้สามารถติดตั้งปลั๊กอินได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ดาวน์โหลดปลั๊กอินมาไว้บนเดสก์ทอป แล้วดับเบิ้ลคลิก ปลั๊กอินจะติดตั้งเข้าไปในระบบโดยอัตโนมัติ เพียงแค่นี้ ก็สามารถดูเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 9:20 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense