< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

AdSense Earning :: คำถามคาใจ กับรายได้จาก AdSense

Monday, April 17, 2006

ต้องมีจำนวนการเปิดหน้าเวบของเรา หรือ การคลิก AdSense อย่างน้อยสุดเท่าไหร่หรือเปล่าฉันถึงจะมีรายได้จาก AdSense?
ไม่เลย, ไม่ต้องมีขั้นต่ำในการเปิดหน้าเวบ หรือ การคลิก
เพื่อจะมีรายได้จาก AdSense. คุณจะเริ่มมีรายได้ตั้งแต่ครั้งแรก ๆ ที่มีผู้ใช้งานคลิกบนโฆษณาที่เป็นแบบ cost-per-click (CPC) หรือมีคนดูโฆษณาที่เป็นแบบ CPM. โปรดจงระลึกไว้เสมอว่า อย่างไรก็ดี คุณจะต้องมีรายได้ถึง 100 USD เสียก่อน รายได้เหล่านั้นจึงจะถูกจ่ายให้คุณ

ถ้าโฆษณาแบบ CPM ปรากฏบนเวบของฉัน, ต้องมีคนเปิดดูจนครบ 1000 ครั้งหรือเปล่า ฉันถึงจะได้ตังค์?
ไม่ใช่, ถ้าเป็นโฆษณาพวก CPM คุณจะได้รายได้จากทุก ๆ ครั้งที่มีการเห็นโฆษณา, ดังนั้นถ้ามีคนเห็นโฆษณา 1 ครั้งคุณจะมีรายได้เท่ากับ ราคาที่คนทำโฆษณาตั้งใจจะจ่าย เอามาหาร 1000, ( เช่น เขาจะจ่าย 1000 USD ต่อการเห็น 1000 ครั้ง แต่มีคนเห็นจากเวบคุณ 1 ครั้ง ดังนั้นคุณจะได้ 1 USD)

ฉันได้รับ 57 page impressions ทำไมไม่เห็นได้ตังค์ล่ะ?
ฟังดูแล้ว น่าจะเป็นเพราะโฆษณาที่โชว์บนเวบคุณน่ะมันเป็นแบบ CPC (จ่ายเมื่อคลิก) ดังนั้นถ้าไม่มีคนคลิกก็อด ระบบของเรา จะนำโฆษณาที่จะสร้างรายได้สูงที่สุดไปโชว์ยังเวบคุณโดยอัตโนมัติ โดยไม่ได้ดูว่าเป็นโฆษณาแบบ CPC หรือว่า CPM

คุณจ่ายให้เท่าไหร่ ต่อการคลิก หรือ การเห็นโฆษณา?
เราไม่ได้มีราคาตายตัวสำหรับแต่ละคลิก หรือ แต่ละครั้ง (ในการเห็นโฆษณา) - เราจ่ายคุณเป็นสัดส่วนจากรายได้ที่ได้จากคนทำ AdWords จำนวนนี้ก็จะแตกต่างกันไป โดยที่จะเป็นโฆษณาแบบ CPC หรือ CPM ก็ต้องตามแต่ที่คนทำ AdWords จะจ่ายมา. แต่ละโฆษณาที่โชว์บนเวบคุณ จะทำรายได้ให้คุณได้ทั้งแบบ CPC หรือ CPM แตกต่างกันไป

ฉันได้ตังค์มั้ยเวลามีคนใช้ Search box?
ด้วย AdSense for search, คุณจะมีรายได้เมื่อ ผู้ใช้งานคลิก บนโฆษณาซึ่งจะปรากฏบนหน้าผลการค้นหา, ไม่ได้จ่ายจากการค้นหาเฉย ๆ คุณจะไม่มีรายได้ถ้าผู้ใช้งานไม่ได้คลิกโฆษณา

ฉันจะได้ตังค์มั้ยถ้ามีคนคลิก link unit?
ถ้ามีคนคลิก จะได้ตังค์ก็ต่อเมื่อมีการคลิกบนโฆษณาที่เป็นแบบ CPC บนหน้า list(เวลาคลิก link unit จะมีหน้าขึ้นมาเป็น list โฆษณาทั้งหน้าเลยครับ) อย่างไรก็ตามคุณจะไม่มีรายได้จากการคลิกครั้งแรกที่ link unit , link unit เนี่ยจะเพิ่มรายได้ให้คุณเพราะมันจะมี list ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเวบคุณ

แปะ โดย เธอแหละซ่าส์ จ้าวววว - พนักงานสงเคราะห์คนทำ AdSense อิอิ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 11:29 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense