< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ตารางแสดงเวลา่จ่ายเงิน และ การขอระงับการจ่ายเงินชั่วคราว

Thursday, April 20, 2006

ฉันจะได้ตังค์เมื่อไหร่?
คำถามที่เราได้ยินบ่อยครั้งของผู้ที่ทำ AdSense ก็คือ " ฉันจะได้เงินเมื่อไหร่" ตามความเห็นของเรานี่เป็นคำถามที่ตรงตัวมาก ๆ -ในที่สุด AdSense ก็ได้ถูกออกแบบมาให้เนื้อหาของเวบคุณสามารถทำเงินได้ง่าย ๆ, และ รวมไปถึงการจ่ายเงินง่าย ๆ ด้วย

เนื้อหาส่วนนี้จะอธิบายเกี่ยวกับ วงจรการจ่ายเงินของ บัญชี AdSense ของคุณ, ดังนั้นคุณจะได้ idea ดี ๆ ว่าเมื่อไหร่รายได้ของคุณจะถึงมือคุณ

การคำนวณรายได้: วันสุดท้ายของแต่ละเดือน, ระบบของเราจะตรวจดูว่ามีบัญชี AdSense ไหนบ้างที่มีรายได้มากกว่า 100 USD หรือ มากกว่า โดยที่มีการคลิกที่ถูกต้องไม่ผิดปกติ. ขั้นตอนนี้จะคำนวณรวมยอดที่ยังไม่ได้จ่ายให้คุณทั้งหมด. ถ้าเดือนแรกคุณได้ 40 USD แล้วเดือนต่อมาได้ 70 USD ดังนั้นเดือนที่สองนี้คุณจะมีสิทธิ์ได้รับการจ่ายเงิน. บัญชี AdSense ทั้งหมด ที่มีรายได้มากกว่า 100 USD จะได้รับการอนุมัติ. รายละเอียดการจ่ายเงิน จะแปะไว้ในหน้า Payment History ของบัญชี AdSense แต่ละบัญชี หลังจากวันสิ้นเดือนภายใน 2-3 วัน

การคำนวณการจ่ายเงิน : ภายใน 2-3 สัปดาห์ถัดจากวันสิ้นเดือน. ช่อง Payment จะถูกแปะไว้ในบัญชี AdSense ของคุณ ในหน้าของ Payment History (อยู่ด้านล่าง ๆ ของแท็บ My Account) เมื่อรายได้ของคุณได้รับการคำนวณ

เวลานี้ (หมายถึงช่วง 2-3 สัปดาห์หลังสิ้นเดือน), เราจะเริ่มทำการพิมพ์ check แล้วส่งไปรษณีย์, หรือ โอนเงินเข้าบัญชี โดยCheck ทุกใบจะถูกสั่งจ่ายไปยังชื่อผู้รับที่ได้กรอกไว้ในบัญชี AdSense ของคุณ; สำหรับการโอนเงิน (EFT) จะโอนไปยังบัญชีธนาคารที่ระบุในบัญชี AdSense ในส่วนของ Payment Informtion ในแท็บ My Account นะครับ

กว่าเงินจะมาถึงเรา: เวลาที่ใช้ในการที่รายได้จาก AdSense จะถึงคุณขึ้นอยู่กับรูปแบบของการจ่ายเงินที่คุณเลือกไว้.

ปกติแล้ว, ผู้ทำ AdSense ใน U.S. จะได้รับ Check ภายใน 1-2 สัปดาห์ จากวันที่ส่งไปรษณีย์, ในขณะที่คนทำ AdSense ที่อยู่นอก U.S. จะได้รับ Check ภายใน 2-3 สัปดาห์.

สำหรับการส่งแบบ Secure Delivery ปกติจะได้รับภายใน 5-7 วัน,

สำหรับการโอนเงินแบบ EFT เงินจะเข้าบัญชีคุณภายใน 2-4 วัน

ถ้ามีปัญหาอะไรกับ การโอนเงิน EFT หรือ Check ของคุณ เราจะไปแปะไว้ในหน้า History Page ของบัญชี AdSense ของคุณ ถ้าคุณยังไม่ได้รับ secure delivery หรือ การโอนเงินแบบ EFT ภายในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป คุณสามารถร้องขอให้เราออก Check หรือ โอนเงิน ใหม่ ส่วนคนที่ให้ส่ง Check ทางไปรษณีย์ธรรมดา จะมีสิทธิ์ร้องขอได้ตั้งแต่วันที่ 25 เป็นต้นไป


การขอระงับการจ่ายเงิน

ถ้ามีเหตุผลอะไร หรือ เมื่อไหร่ ที่คุณยังไม่อยากได้ Check ของคุณ,เรายินดีที่จะระงับการจ่ายเงินให้คุณไว้ก่อน

ถ้าคุณต้องการระงับการจ่ายเงินรายได้ของคุณ , คุณจะต้องจัดการภายในบัญชี AdSense ของคุณ. ตั้งค่าการจ่ายเงิน- การระงับ จะหยุดการจ่ายเงินจนกว่าคุณจะเข้ามา update การตั้งค่าเพื่อยกเลิกการระงับของคุณ บัญชีของคุณจะยังคงได้รับรายได้ต่อไป, เมื่อคุณยกเลิกการระงับแล้ว เราจะส่งเงินให้โดยแยกส่วนกันระหว่างการจ่ายเงินที่ถูกสั่งระงับเอาไว้ กับรายได้ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น..

เพื่อเข้าไปปรับแต่งค่าการระงับการจ่ายเงินค่า AdSense
Log in เข้าไปยัง บัญชี AdSense ของคุณ
เลือก แท็บ My Account
คลิกตรงคำว่า edit ในส่วนของ Payment Holding

เพื่อระงับการจ่ายเงิน, เลือก ติ๊กตรงช่อง Hold Payment แล้วคลิก save. และเพื่อยกเลิกการระงับการจ่ายเงินค่า AdSense ให้กลับสู่ภาวะปกติ, ก็เอาเครื่องหมายออกจากช่องซะ แล้วก็คลิก Save

จำไว้ด้วยครับว่า การเปลี่ยนแปลงการระงับการจ่ายเงินจะต้องทำภายในวันที่ 15 ของแต่ละเดือน การสั่งระงับหลังวันที่ 15 ของเดือน จะมีผลกับรอบบัญชีถัดไปนะครับ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 11:44 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense