< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

ก่อนเริ่มปรับ adsense ควรตั้ง channel ก่อน

Wednesday, August 09, 2006

เลือก channel
ก่อนเริ่มทำการปรับปรุงหน้าเวบของคุณนะครับ อยากให้เลือกใช้ channels ด้วยครับ เพื่อให้เราสามารถทำการตรวจสอบได้ว่า การที่เราได้ปรับปรุงไปเนี่ยมันมีประสิทธิภาพมากแค่ไหน.แต่ว่า รู้หรือเปล่าว่า URL channels กับ custom channels-- เอ้า...แล้วยังงี้เราต้องเลือกอันไหนเนี่ย? มาดูกันก่อนแล้วกันครับว่าประโยชน์ของแต่ละอันเป็นอย่างไร, แล้วแต่ละแบบ เหมาะกับสถานการณ์แบบไหนครับ

URL Channels
URL Channels เอาไว้เช็คส่วนที่แยกออกจากกัน ของเวบเดียวกัน หรือไม่ก็ คนละโดเมนเนม ไปเลยครับ ถ้าคุณขี้เกียจเปลี่ยน Code AdSense ของคุณ. ใช้ง่ายครับ เช่นถ้าคุณมี Blog เกี่ยวกับ cars และ อีกอันเกี่ยวกับ Boats, คุณก็ทำ URL channel สำหรับแต่ละอันไว้เลย. จากนั้น เมื่อคุณทำการปรับปรุงแล้ว, คุณก็ไปดูผลได้ที่ channel reports ว่าผลการปรับปรุงของคุณเป็นอย่างไร สำหรับแต่ละ Blog (อันนี้คาดว่า น่าจะปรับปรุง สีสันของ Code ครับ แล้วปรับทีเดียวใช้มันสอง Blog ไปเลย

Custom Channels
Custom channels เอาไว้สำหรับหน้าเดียวแต่มีหลาย ad units, โดยคุณต้องสร้าง channels ใหม่ สำหรับ Code แต่ละอันเลยครับ (อันนี้ใครสร้าง ad ไว้แล้วไม่ได้ทำ channels ก็สร้างใหม่ครับ แล้วใส่ channel ด้วยก่อนที่จะ generate code แล้ว copy ไปน่ะครับ) สร้าง ad 1 อัน ก็ใส่ Custom Channels 1 อันเลยนะครับ แล้วก็ใส่ชื่อให้ชัดไปเลยครับ เช่น ‘Left_Ad’ แล้วก็ ‘Right_Ad’ หลังจากสร้าง ad ใหม่แล้ว (พร้อม custom channel) เราก็ copy code ไปแปะลงใน HTML เลยครับ. แล้วก็ไปดู reports แต่ละ ad แบบรายตัวแยกกันได้เลยครับ แล้วก็จะได้รู้กันซะทีว่า Ad อันไหน คนคลิกเยอะกว่า, หรือเมื่อเอาขอบออกไป แล้วมีผลกับรายได้ของคุณหรือไม่.

ถ้าอยากรู้รายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการใช้ channels, มีข้อมูลมากมายเลยครับ ที่นี่ Optimizing with Channels guide การตั้งค่า channel จะช่วยให้คุณเห็นผลของการปรับปรุง AdSense Code ของคุณ ได้ง่ายขึ้นครับ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 6:12 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense