< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Bryan's Tips for Testing and Tracking Optimization

Thursday, August 10, 2006

Bryan's Tips for Testing and Tracking Optimization

เรียก Tips นี้ว่า ไบรอัน ทิป แล้วกันนะครับ เป็นทิป สำหรับการทดสอบ และ ตรวจสอบ การ Opitmization ครับ
อย่างที่คุณ Mike Gutner ได้บอกไว้ว่า จะปิดท้ายสัปดาห์นี้ด้วย ทิปเด็ด 3 ทิป สำหรับ ทดสอบ และ ตรวจสอบครับ. ทุก ๆ สุดสัปดาห์จะปิดท้ายด้วย ทิป เด็ด 3 ทิป จากทีม Optimization ของ AdSense Team ครับ ดังนั้น คุณ ไบรอันเขาบอกว่า เขารู้สึกเป็นเกียรติที่จะแบ่งปันประสบการณ์ในการ optimization ซึ่งคุณ ไบรอันเขาบอกว่า เขามักจะแนะนำผู้ทำ AdSense เสมอ ๆ. และ การที่ได้รับปฏิกิริยาตอบกลับจาก ผู้ทำ AdSense ถือว่าเป็นเหมือนรางวัลสำหรับเขาทีเดียวล่ะครับ แบบว่า คำแนะนำของเขาเนี่ยได้ผลอย่างไรบ้าง ..ตาไบรอันบอกว่าเหมือนเขาเห็นหลอดไฟแบบว่า ปิ๊ง! อยู่เหนือหัวของลูกค้าเลยล่ะครับแบบว่า... " Ah-HA"

เมื่อสองสามเดือนก่อน, ทีม AdSense ได้เพิ่มจำนวนของ channels และ เพิ่มรายงานใหม่ ๆ อีกหลายอย่างเข้าไปด้วย. เอาล่ะครับ คุณไบรอันเขาว่ายังไงบ้าง เพื่อให้ใช้ประโยชน์จาก channels และ ลูกเล่นที่ได้เพิ่มเข้าไปนี้ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหน่อยน่ะครับ

1. Search don't scroll: ไบรอันเนี่ยเขามักจะสนับสนุนให้ผู้ทำ AdSense พยายามทดสอบหลาย ๆ อย่าง และ ใช้ channel บางครั้งการต้องเลื่อน ๆ หน้าจอลงมาตามรายการของ channels (ซึ่งมากสุดได้ถึง 200 อัน) ก็น่าเบื่อ กว่าจะเจออันที่เราอยากดูจริง ๆ . ไบรอันแนะนำให้ทำการปรับเปลี่ยนชื่อของ channel ให้เคลียร์ที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วก็จัดกลุ่มให้ได้ เช่น ใช้ชื่อที่ยาวกว่า เช่น HomeRightWideSkyOpenAir เราก็จะหา channel นี้ได้ง่าย ๆ และ จัดกลุ่มของ channels ด้วย
หน้า(ในกรณีนี้, คือ Home หมายถึงหน้า Homepage แหละครับ นั่นก็คือหน้าแรกของเวบไซต์เรา)
แล้วตามด้วย ตำแหน่งบนหน้านั้น ๆ (ขวามือ)
แล้วก็ตามด้วย รูปร่างของ ad (Wide Skyscraper) หรือ สีของ ad (Open Air)

2. ลดเวลาด้วย custom reports : ด้วย custom reports, ผู้ทำ AdSense ก็แทบจะไม่ต้องใช้ tab Advanced Reports เลย. แทนที่จะเสียเวลาจัดการเจ้า channel(s), เลือกช่วงวันที่ และ ชนิดของข้อมูล ทุก ๆ ครั้ง ที่คุณต้องการตรวจสอบสถิติ update, คุณก็สามารถใช้ custom reports เพื่อตั้งค่าไว้ได้เลยว่าจะเอา reports ที่มีหน้าตาแบบนี้ ต่อไปทุก ๆ ครั้ง เปิดปุ๊ป จัดข้อมูลแบบนี้ปั๊ป. เนี่ยทำให้คุณสามารถดู reports ได้จากหน้า Overview page. นี่ก็จะช่วยให้คุณเห็นข้อมูลได้เร็วมากขึ้น และ ง่ายที่จะทำการทดสอบ และหา patterns ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ ad ของคุณได้

3. เลือกใช้ emailable reports: ผู้ทำ AdSense หลาย ๆ คนมีคนทำงานให้กับการติด AdSense ของเขามากกว่าหนึ่งคน แต่ว่า ปกติจะมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะ login เข้าไปในบัญชี AdSenes ครับ เพื่อดู สถิติ และ ประสิทธิภาพครับ ด้วยการส่ง report ทาง e-mail เราก็จะสามารถส่งรายงานไปให้คนในทีมของเราได้ ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบ รายวัน หรือ รายสัปดาห์ หรือ รายเดือน เพื่ออัพเดทรายได้จาก Google AdSense ของเราครับ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 10:00 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense