< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Colors that make cents (and dollars)

Friday, August 11, 2006

Colors that make cents (and dollars)

ฉากที่ 1 : คุณได้ก้าวเข้ามาสู่ ห้อง dinner ที่สวยหรูและ ดูเป็นทางการ ตกแต่งด้วยผ้าไหมสีงาช้างในทุก ๆ มุม แขกเหรื่อล้วนแต่งตัวกันในชุด ทักซิโด และ เสื้อคลุม ภายใต้แสงไฟหรี่ ๆ อันสุดแสนจะโรแมนติก. ขณะที่คุณกำลังจ้องมองไปรอบ ๆ ห้อง, ทันใดนั้นสายตาของคุณก็พลันไปตกอยู่ตรงที่ แขกคนหนึ่ง ซึ่งใส่ชุดทักซิโด สีส้มจี๊ด และ ใส่หมวกสีแดงม่วง

ฉากที่ 2 : คุณกำลังเดินทอดน่องอยู่บนถนนที่ทันสมัยที่สุดในเมืองที่ทันสมัยสุด ๆ , บริเวณรอบ ๆ ประดับประดาไปด้วย ป้ายโฆษณาหรูหรา ฉูดฉาด และ ตู้ display ที่มีชีวิตชีวา รถสปอร์ตหรูหราส่งเสียงคำรามของเครื่องยนต์ผ่านหน้าคุณไปยังร้านอาหารระดับ 4 ดาวถัดไปข้างหน้า.ติดกันกับร้านอาหารนี้ คุณก็มองไปที่ตึกปูนเล็ก ๆ ชั้นเดียว ชั้นบนสุด มีป้ายโฆษณา สูง 50 ฟุตรูป กอริลล่า, โฆษณาถึง งานลดราคารถใช้แล้ว ที่กำลังจะจัดขึ้น

ทิป : อย่าให้โฆษณาของคุณ เป็นเจ้าคนใส่ ทักซิโด สีส้ม หรือ ป้ายโฆษณา กอริลล่านั่น ควรจะออกแบบโดยนึกถึงสิ่งอื่น ๆ รอบข้างด้วย

ทำให้โฆษณากลมกลืน ด้วยสีสัน เพื่อลดการรู้สึกถึงการเป็นโฆษณาของ AdSense และ หลาย ๆ กรณีการทำเช่นนี้ สามารถเพิ่มรายได้ให้คุณได้. อย่างไรก็ตาม, คุณควรจะระลึกไว้ในใจเสมอด้วยครับว่า ควรจะดูว่า ผู้ใช้งานเวบไซต์ของคุณตอบสนอง อย่างไรกับการจัดการ adsense ของคุณ (บางทีการทำให้โฆษณา Adsense ของคุณเด่นออกมานิด ๆ หน่อย ๆ ก็ได้ผลดีเหมือนกันครับ แล้วแต่กรณีไป)

ตัวอย่างเวบ Neopets ครับ เวบสำหรับเด็ก เข้ามาเลือกเป็นสัตว์เลี้ยงเสมือนจริงไปเป็นบุตรบุญธรรม,ทำการเลี้ยงดู และ เล่นเกมส์ กับ สัตว์เลี้ยงเสมือนจริงของเด็ก ๆ . คริส เดวิส vice president ฝ่ายการขายของ Neopets ใช้ channels และ A/B testing แล้วพบว่า ตัวสี ที่ทำให้โฆณาของเขาเด่นออกมา หลังจากทำการปรับแต่งโฆษณาของเขา, คริสเพิ่ม CTR ได้ถึง 2 เท่า ซึ่งก็เพิ่มรายได้ของเขาด้วย
ดูตัวอย่างสิครับ

Before

Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 9:28 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense