< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Phoebe's ad design tips

Tuesday, August 22, 2006

Photobucket - Video and Image Hosting

ฉันเข้าใจความรู้สึกของการโยนเงินทิ้งไปทางโน้นที ทางนี้ที, แต่ว่า มันจะน่าหัวเราะมากกว่าถ้าจะโยนเงินหลายร้อย usd ทิ้งไปทุก ๆ วัน. นี่คือความรู้สึกที่เธอคนนี้รู้สึกกับการ Optimization มันมีทางง่าย ๆ ตั้งหลายทางที่จะสามารถเพิ่มรายได้ให้กับ คนทำ AdSense ได้, แต่ว่าคนทำ AdSense ก็มักจะมองข้ามไปว่า มันง่ายเพียงใดในการสร้างความเปลี่ยนแปลง. ลองมาดูตัวอย่างของคนทำ AdSense คนนึงก็แล้วกันครับ เขาได้ลองเปลี่ยน 468x60 banner ไปเป็น 300x250 rectangleและ เห็นได้เลยว่ารายได้เพิ่มขึ้นเป็น double! หลังจากนั้น, แน่นอน เขาก็รู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ลองทำการเปลี่ยนเสียตั้งนานแล้ว

เป้าหมายของฉันคือ ต้องการแน่ใจว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นกับคุณ เพื่อคุณรู้แล้วว่าคุณสามารถทำเงินได้มากขึ้น--ถ้าคุณทำการปรับปรุงเสียแต่เนิ่น ๆ . ดังนั้น มาทำ biggest bang for the buck กันดีกว่า

1.) ให้แน่ใจว่า colors are appropriate ของคุณ เหมาะกับ เวบไซต์คุณ และ ตำแหน่งการวาง การเปลี่ยนแปลงสีสัน และ ตำแหน่งการวางนี่ง่ายมาก ๆ และ สามารถเพิ่มรายได้ให้คุณสูงสุดถึง 4x

2.) เมื่อ เลือกรูปแบบ AdSense, จำไว้เสมอว่า : "ยิ่งใหญ่ยิ่งดี" ดังนั้นคุณก็ต้องการมั่นใจว่ารูปแบบที่เลือกเหมาะกับพื้นที่ในเวบของคุณ, ใช้ 160x600 แทน 120x600 แล้วลองใช้ rectangles มาก ๆ ตามที่คุณต้องการ 336x280 และ 300x250 เป็นสองอันที่มีประสิทธิภาพที่ดีครับ และ ด้วยการที่เจ้าสอง format นี้มัน รองรับโฆษณาที่เป็น image และ video ads ด้วยครับ ดังนั้นก็จะมีโฆษณาเยอะขึ้นสำหรับเลือกมาลงในเวบไซต์ของคุณ มากกว่า AdSense format รูปแบบอื่น ๆ

3.) เหมือนที่ Geoff(คนที่มาสอนเรื่อง Set your site on fire! น่ะครับ) ให้แน่ใจว่าคุณได้วาง AdSense ของคุณไว้ในที่ ที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์ของคุณจะเห็นมัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม "above the fold" จึงเป็นที่นิยมวาง AdSense Ad เอาไว้ครับ, ก็เป็นเพราะว่า ผู้ใช้งานเวบไซต์ส่วนใหญ่มักจะไม่ต้องการเลื่อนลงมาดูหน้าเวบไซต์ ด้านล่าง ๆ . ในทางเดียวกัน, ผู้คนมักจะมองหา menu bar ทางด้านซ้ายของหน้าเวบไซต์ครับ ดังนั้นถ้าเราวาง AdSense Ad ไว้ตรงนั้น..มันก็เลย HOT!
ถ้าหน้าเวบไซต์ของคุณเอื้ออำนวยให้วางได้นะครับ อยากให้ลองวางโฆษณาไว้ในเนื้อหาไปเลย : โดยวาง rectangle ไว้ตรงกลางระหว่างบทความ นั่นไม่เพียงแค่จะช่วยให้ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์ของคุณอ่านโฆษณานั้นแล้ว ยังช่วยให้ผู้ใช้งานเวบไซต์ของคุณได้มีการพักสายตาด้วยครับ

ลองทำ เทคนิค เหล่านี้ดูสิครับ-- มันอาจจะทำให้คุณเสียเวลาซัก 5 นาที หรือ ซัก ชั่วโมงนึง แต่ว่าคุณไม่รู้หรอกว่ามันจะสามารถทำเงินให้คุณได้ หรือไม่ ถ้าคุณไม่ลองทำ.คุณมีอะไรจะเสียล่ะ?

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 6:22 PM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense