< >

เนื้อหา AdSense ล่าสุด

ค้นหาบทความใน Thai AdSense

Custom Search

Content is king : เนื้อหาคือพระเอกครับ งานนี้

Friday, August 11, 2006

Content is king
เนื้อหาคือ ราชา (แหวะ..แปลแล้วแหม่ง ๆ แฮะ)
ก็อย่างที่รู้ ๆ กันนะครับว่า AdSense ทำงานด้วยการตรวจหน้าเวบไซต์ของคุณเพื่อดูว่ามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร, จากนั้นก็จะทำการส่งโฆณาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหานั้น ๆ มาแสดง. นั่นหมายความว่าถ้าเนื้อหาของคุณมีจำกัด, ก็จะยากต่อการทำความเข้าใจของ ตัวโปรแกรมที่ถูกส่งมาจาก Google เพื่อตรวจสอบเวบไซต์ของเราว่าเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร. แล้วผลที่จะเกิดก็คือ คุณอาจจะเห็นโฆษณาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกันกับเนื้อหาบนเวบไซต์ของคุณ, หรือไม่ก็เป็นโฆษณาเพื่อการกุศล

วิธีแก้ : ทำให้หน้าเวบของคุณเต็มไปด้วยเนื้อหาที่ดึงดูดความสนใจ.ยิ่งเนื้อหาของคุณเป็น text ที่จัดเตรียมเอาไว้เพื่อ crawler (โปรแกรมที่เข้ามาตรวจหน้าเวบเรา) ก็จะยิ่งง่ายต่อระบบของ Google AdSense ที่จะดูว่าหน้าเวบนั้น ๆ ของเราเกี่ยวกับอะไร, และ ก็จะทำให้คุณได้โฆษณาที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหามากขึ้น. นี่จะเป็นส่วนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ AdSense ของคุณได้, อยากให้คุณคิดถึงผลที่จะเกิดขึ้น ก็จะดีต่อประสบการณ์ของผู้เยี่ยมชมเวบไซต์ของคุณด้วย ไม่อยากให้คุณคิดถึงแต่ว่าจะมีโฆษณาของ ผู้ทำโฆษณานั้นๆ นี้ ๆ มาโชว์หรือไม่ครับ

นี่คือสมการง่าย ๆ ที่ได้ผลชะงัด
1. หน้าที่อัดแน่นด้วยเนื้อหา = โฆษณาที่ตรงเป้าหมาย (ตรงกับเนื้อหาบนหน้าเวบ)
2. โฆษณาที่ตรงเป้าหมาย+ผู้ใช้งานที่สนใจ = CTR สูง และ Conversion rates ก็สูงด้วย
3. CTR สูง และ Conversion rates ก็สูงด้วย = ความสำเร็จ !!!

ข้อควรจำ -- คุณสามารถใช้ page section targeting เพื่อให้เจ้า crawler เน้นไปตรวจดูที่หน้านั้น ๆ ที่ทีเนื้อหาเยอะ ๆ มากกว่าหน้าอื่น ๆ , หรือว่าตอนคุณวางโฆษณาหลายๆ อัน (สูงสุดได้ 3 ad unit) ลงบนหน้าเดียวกัน และ ต้องการให้มันตรงกับแต่ละส่วนของเนื้อหา ก็ใช้ page section targeting ได้ครับ

แบ่งปันบทความโดย สหัสา เมื่อเวลา 9:57 AM


0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

สมัครสมาชิกรับบทความจาก ThaiAdSense